Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

 10:03

Sở Nội vụ sẽ giải quyết vụ công chức chơi gôn đánh người

Đến thời điểm 18h30 ngày 24.9, ông Nguyễn Đức Sơn vẫn chưa nộp bản tường trình sự việc về UBND thành phố Hà Nội theo yêu cầu của Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh là trước 17h phải có.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thịnh Thành (Chánh Văn phòng, đồng thời là Người phát ngôn của UBND TP.Hà Nội) cho biết: Tính đến thời điểm 18h30 thì ông Sơn vẫn chưa nộp bản tường trình sự việc.

“Ông Sơn đã xin phép được nộp muộn bản tường trình này bởi lý do còn phải chờ một số giấy tờ liên quan được mang từ Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) về. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo thành phố vẫn kiên quyết là ông Sơn phải nộp bản tường trình trong ngày 24.9, không được để sang ngày hôm sau” - ông Thành cho biết.

Ông Nguyễn Đức Sơn.

Về hướng xử lý ông Sơn, Người phát ngôn của UBND TP.Hà Nội cho biết lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đề nghị chuyển sự việc trên cho Sở Nội vụ giải quyết một cách nghiêm túc, dù có thế nào cũng phải xử lý công khai, minh bạch.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành uỷ chiều ngày 24.9, ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội - cho biết không đồng tình với hành động của ông Nguyễn Đức Sơn, mặc dù sau đó ông Sơn đã có sửa sai, thăm nom bồi dưỡng cho người bị đánh đồng thời tỏ ra rất ân hận vì đã thiếu kiềm chế.

Khi được hỏi về hành vi dùng gậy đập vào đầu nhân viên phục vụ được cho là đùa như lời ông Sơn nói, ông Long cho biết “Đùa hay không đùa chỉ anh ta biết thôi”.

Ông Phan Đăng Long cũng cho biết, bên cạnh việc ra văn bản yêu cầu ông Nguyễn Đức Sơn giải trình và có báo cáo về sự việc, lãnh đạo thành phố còn đề nghị xem xét kiểm điểm tư cách đảng viên của ông Sơn.

Trong một diễn biến khác, hiện dư luận đang rất quan tâm việc quan chức ăn lương nhà nước lấy đâu ra số tiền lớn để đi đánh golf mỗi tuần. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lao Động, đối với người chơi lẻ tại sân golf Tam Đảo thì mỗi lần chơi phải nộp 82USD (khoảng hơn 1,6 triệu đồng) vào ngày thường hoặc 170USD (khoảng 3,5 triệu đồng) vào ngày cuối tuần cho sân golf 18 lỗ, chưa kể phí cho các loại dịch vụ khác.
 

Nếu muốn trở thành hội viên, sẽ phải nộp phí ghi danh tối thiểu 25 năm với mức đóng 1 lần 38.000USD (tương đương 798 triệu đồng) và mức 48 năm sẽ là 74.000USD (tương đương 1,544 tỉ đồng). Tuy nhiên, dù là hội viên rồi thì hằng năm vẫn phải nộp hơn 17 triệu đồng phí bảo dưỡng thẻ hội viên.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Sơn trần tình, chi phí cho mỗi lần đi chơi thường hết khoảng hơn 1 triệu đồng, đồ chơi golf của ông này cũng chỉ khoảng 30 triệu đồng/bộ - đây là đồ dành cho người mới chơi.
 

Ông Sơn cũng khẳng định mình chỉ là khách vãng lai đến chơi ở sân golf Tam Đảo, chứ không mua thẻ hội viên tại đây. Ngoài ra, ông Sơn cho biết thêm mình mới biết chơi gofl từ sau tết và thường xuyên đi chơi golf vào mỗi dịp cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ.

(Theo Lao Động) Phi Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét