Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012


14:01
 Khi ô sin thích giặt quần lót của ông chủ


Hết giành quyền trong bếp, con bé ô sin còn ra sức tranh giặt quần lót cho ông xã tôi. Nó giặt thì ít mà ngồi ngắm nghía, vuốt ve thì nhiều.

>> Chồng tôi 'tự sướng' với đồ chíp của ôsin
>> Nước mắt ô sin sát hại ông chủ vì bị đòi 'quan hệ'... trừ tiền giữ hộ
>> Luống cuống, chồng tôi nhét bao cao su vào ngực... ôsin

Tốt nghiệp xong, tôi ở lại huyện nhà làm trên phòng giáo dục. Nhưng vì biến cố gia đình, cha mẹ ly hôn, tôi chán chường, bỏ lên thành phố lập nghiệp. Dù đã bốn năm làm quen với cuộc sống thành thị của thời sinh viên, nhưng giờ trở lại mưu sinh, tôi vẫn có cảm giác lạ lẫm, choáng ngợp. Chật vật mấy tháng trời, cuối cùng tôi cũng xin được một chân giáo viên tại trường mầm non công lập. Tuy lương lậu không cao, nhưng cũng ổn định.
Lăn lộn gần hai năm tại chốn thành thị, cuối cùng tôi cũng gặp được “bạch mã hoàng tử” của mình. Chúng tôi yêu nhau chừng hơn một năm rồi quyết định kết hôn. Cuộc sống gia đình không mấy áp lực. Chồng tôi vốn là một chủ thầu xây dựng, nên chuyện nhà cửa tôi chẳng phải lo nghĩ gì. Bố mẹ chồng ở quê, nên tôi không phải sống cảnh mẹ chồng – nàng dâu. Cứ vài ba tháng, các cụ mới ra thăm một lần.
Cuối năm ngoái, tôi sinh bé đầu lòng. Đó là một bé gái xinh xắn, dễ thương. Vì công việc của chồng bận bịu tối ngày, bố mẹ chồng lại bận công tác, cuối cùng, chúng tôi quyết định thuê ô sin để cáng đáng việc nhà, còn tôi thì nghỉ hẳn một năm để chăm con cho cứng cáp.
Cô bé ấy tên Lan, 21 tuổi, người mập mạp, khỏe mạnh, dáng vẻ nhanh nhẹn, tươi tắn. Khi được chồng tôi dẫn về ra mắt, ô sin trẻ tỏ ra khá hòa đồng. Nó trò chuyện khéo léo, ngọt tai. Ấn tượng bởi tính cách nhanh nhẹn, xởi lởi ấy, tôi đồng ý thuê con bé về làm.
Ngoài chăm lo cơm nước, lau dọn nhà cửa, Lan còn được chồng tôi giao hẳn một khoản tiền để chợ búa hằng tháng và đóng phí sinh hoạt như điện, nước. Tôi bức xúc vô cùng vì có cảm giác chồng tin tưởng ô sin hơn cả vợ. Thà rằng anh cứ giao tiền cho tôi, mua bán gì, đóng góp gì tôi đưa cho con bé thì hợp tình hợp lý biết bao, đằng này một phát cộp cả đống tiền cho nó. Tôi cằn nhằn thì chồng chỉ lý giải: “Em cứ lo chăm con cho tốt vào. Mới sinh xong, quản tiền nong làm gì cho mệt óc”.
Vị trí nội trợ của tôi bị ô sin chiếm hết đất. Ảnh minh họa.

Ở nhà tôi chưa đầy năm mà con bé ô sin đã cáo già hẳn lên. Nó rất ra dáng bà chủ trong góc bếp. Hễ tôi động chân động tay làm gì là nó lại lao vào tranh phần: “Chị để đấy em. Cái này chị làm thế nào được!”. Thói lộng hành của nó khiến tôi ngày càng bực bội. Nhưng trái lại, ông xã thì quý Lan ra mặt. Có lần, anh còn ngỏ ý muốn đi sắm đồ cho con gái cưng, tiện thể mua luôn quần áo cho ô sin. Tôi hậm hực tỏ vẻ không ưng thuận, nhưng thấy chồng trừng mắt nên lại thôi. Thế là một chủ một tớ dắt díu nhau đi siêu thị sắm đồ, bỏ mặc tôi ôm con ở nhà ngóng dài cổ. Họ đi chừng ba tiếng thì về. Nhìn mấy bộ váy áo của con bé Lan, tôi lại ghen tị. Trong đó có chiếc váy hoa hơi xòe đúng mốt năm nay trông khá điệu đà. Nó xúng xính váy mới, lượn lờ làm điệu trước mắt chồng tôi, chẳng thèm đoái hoài tới thái độ của bà chủ.
Nghĩ tôi hiền, con bé ngày càng lấn lướt. Mấy hôm nay, tôi thường xuyên bắt gặp Lan giặt tay quần lót của ông xã mình. Phần việc ấy, tôi vẫn tự mình làm trước đây và vài tháng trở lại đây. Hồi mới sinh thì chồng làm tất. Tuy nhà có máy giặt, nhưng với tôi, vò tay đồ lót là sạch sẽ nhất.

Lần đầu tiên tôi bắt gặp nó đang vuốt ve chiếc quần rồi cười tủm tỉm trong nhà tắm là vào chủ nhật tuần trước. Trông thấy tôi, Lan hơi giật mình, tỏ vẻ ngượng nghịu, nhưng lấp liếm rất nhanh: “Chị để em giặt quần của anh cho sạch. Chị còn yếu, không nên động nước nhiều”. Tôi điên tiết, cố giằng chiếc quần khỏi tay nó rồi tự mình giặt giũ.
Tưởng thái độ gay gắt của tôi có thể khiến ô sin sợ hãi mà bỏ cuộc, ai dè, mấy hôm nay, nó vẫn tiếp tục tranh giành với tôi. Ông xã nghe kể lại cũng chỉ cười xòa, nói giọng giảng hòa: “Thôi, ai giặt chẳng được. Em cứ quan trọng hóa vấn đề”. Với đàn ông, chuyện đó là vặt vãnh. Nhưng linh cảm đàn bà lại mách bảo tôi rằng, ô sin rõ ràng đang có ý ve vãn chồng mình.
Hôm qua, khi thấy Lan ngắm vuốt chiếc quần, tôi quyết định dằn mặt nó một lần cho xong. Xông vào phòng tắm, tôi giật phăng quần khỏi tay con bé rồi ném thẳng vào thùng rác. Sau đó là một cái tát trời giáng cho ô sin dâm dê. Lan ức chế văng tục với tôi rồi đùng đùng bỏ đi. Tối về, ông xã cứ thắc mắc sao không trông thấy con bé. Tôi chẳng giải thích lằng nhằng, chỉ vào chiếc quần lót đang nằm chình ình trong thùng rác rồi buông một câu: “Ô sin yêu quý của anh mê nó đấy!”. Chồng tôi đứng ngây ra một hồi, có lẽ anh ấy đã hiểu ra mọi chuyện.
Lời bàn
Để giải quyết rắc rối này, bạn nên chủ động chấm dứt hợp đồng với ô sin. Đương nhiên, trước khi đưa ra quyết định ấy, bạn cần bàn bạc và có được sự nhất trí của chồng. Không thể kết luận rằng giữa ô sin trẻ và chồng bạn có mối quan hệ nhập nhằng gì, nhưng một khi mất hết niềm tin và thiện cảm với người làm, bạn nên nhanh chóng kết thúc mọi chuyện.
Rút kinh nghiệm lần sau, nếu có thuê người giúp việc, bạn nên bàn bạc trước với chồng để thống nhất các vấn đề về tài chính lẫn thói quen sinh hoạt, tránh gây ra nghi ngờ, mâu thuẫn như hiện nay. Đương nhiên, nếu không muốn gặp phiền toái trong mối quan hệ chủ nhà – ô sin, bạn có thể nhờ cậy bà ngoại lên chăm cháu, thu vén việc nhà một thời gian.
Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét