Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012


 15:00
Điểm mặt các “thầy dê”*

(VnMedia) - Chỉ trong vòng một tuần cuối cùng của tháng 4, đã có tới hai thầy giáo bị khởi tố về hành vi giao cấu với trẻ em. Tiếp đó là một vụ thầy giáo bị hành hung vì “gạ tình” nữ sinh vào tối 21/4 tại Hà Nội. Kể từ vụ án nổi tiếng của ông thầy "yêu râu xanh" Sầm Đức Xương, gần đây những vụ “tình ái” thầy – trò đang làm thế giới học đường “ám khói”.

Gạ tình, thầy giáo bị đánh

Khuya ngày 21/4, công an quận Long Biên (Hà Nội) đã phải “giải cứu” cho thầy Nguyễn Thế N., 28 tuổi, đang là giáo viên cấp 3 tại TP. Nam Định. Cứ đến những ngày cuối tuần, thầy N lại về Hà Nội để dạy thêm cho học sinh cấp 3. Đầu tháng 4 vừa qua, thầy N quen nữ sinh Nguyễn Thu Hằng (SN 1993). Chiều 21/4, lấy cớ đồng ý cho Hằng vay tiền, thầy N. đèo Hằng về nhà nghỉ Châu Giang, phố Ngọc Lâm. Nhưng chưa kịp vào phòng nghỉ, Hằng đã báo tin cho bạn kéo đến hành hung thầy N bầm mặt.


Chân dung thầy giáo giỏi hóa yêu râu xanh

Ngày 21/4, công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng (30 tuổi, giáo viên trường THCS Khánh Hòa) điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

Nguyễn Tiến Dũng là tổ trưởng môn Văn nên được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9. Trong đội tuyển có học trò tên Thu (15 tuổi) khá xinh nên được thầy Dũng để ý. Hơn một tháng trước, lấy lý do chở Thu đi công việc, Dũng đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ gần ngã ba Tài Văn (huyện Trần Đề) để "làm chuyện người lớn" rồi nhờ chủ nhà nghỉ điện thoại cho gia đình lên đưa học trò về. Vài ngày sau, Dũng tiếp tục chở Thu vào một nhà nghỉ khác trên đường Lê Hồng Phong (TP Sóc Trăng) ngủ qua đêm, sau đó bỏ em tại hồ Nước Ngọt.

Trước đó mấy ngày, giáo viên Phạm Văn Quý - Phó trưởng bộ môn Toán trường THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước) cũng bị khởi tố bị can vì đã 'quan hệ' với nữ sinh ở tuổi vị thành niên.

Được mời dạy kèm cho nữ sinh T. để thi vào trường và dù đã có vợ con và đang làm nghề cao quý, nhưng Qúy không kìm lòng được trước cô bé học trò xinh xắn. Sự việc bị phát giác khi bố mẹ T. phát hiện tin nhắn với nội dung: ‘T ơi! Nhớ mua bao cao su cho em nha… Em nhớ T lắm rồi…’ được gửi từ điện thoại của T. vào máy thầy giáo Quý.

Nữ sinh tố bị thầy giáo tước “cái ngàn vàng”

Ngày 12/3/2012, cơ quan CA tỉnh Phú Thọ nhận được đơn tố cáo của gia đình em Nguyễn Thị Mây, học sinh lớp 8, (xã Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ) khẳng định bị thầy giáo đưa vào nhà nghỉ. Tại đây, Mây đã bị thầy ép quan hệ tình dục và tước đi "cái ngàn vàng", em cố gắng chống cự nhưng không được. Sau đó thầy đưa em về cổng trường và dặn không được kể chuyện với bất cứ ai.

Thầy giáo dâm ô với hàng chục học sinh

Ngày 4/2/2012, Công an thị xã Châu Đốc đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Mai Thanh Phong, giáo viên trường Tiểu học B Núi Sam (thị xã Châu Đốc, An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Trong các tiết dạy thể dục, Phong đã sàm sỡ, xâm hại tình dục hơn 10 học sinh nữ khối lớp 4 và 5 ngay tại nhà vệ sinh nam của trường để thỏa mãn dục vọng đê hèn của mình. Cá biệt có em đã bị xâm hại tới 2 lần.

Thầy giáo dạy giỏi cưỡng bức học sinh ngay tại trường

Sáng 2/10/2011, trong lúc đi học, bé gái 9 tuổi đã bị thầy giáo chủ nhiệm giở trò đồi bại. Thầy giáo có hành vi đồi bại là Phạm Văn Vân, 28 tuổi, giáo viên trường THCS xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh. Theo kết quả điều tra thì Vân lừa một bé gái lớp 4 vào phòng ở của mình (trong khuôn viên của trường) để lấy hộ giáo án. Bé gái vâng lời làm theo và đã bị thầy giáo cưỡng bức.

Thầy giáo nhắn hơn 40 tin rủ nữ sinh đi nhà nghỉ

Được phân công hướng dẫn cô sinh viên làm luận văn tốt nghiệp từ tháng 3 đến tháng 5/2011, một giảng viên đã 40 lần nhắn tin, gọi điện để gạ tình đòi quan hệ tình dục. Không được đáp ứng, ông đã quay ra hù dọa sẽ đánh hỏng luận văn tốt nghiệp.

Người thầy đó là ông Trần Xuân Ninh (SN 1960), Trưởng Phòng Tài vụ - Kế toán, giảng viên môn Quản trị Doanh nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên. Nạn nhân là em C.T.D. (SN 1989, sinh viên năm 4, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh) làm luận văn tốt nghiệp.

Ép học sinh quan hệ trong 2 năm

Khoảng tháng 8/2011, thầy L.B.N (giáo viên tại một trường THCS thuộc quận 6) bị tố cáo đã cưỡng ép, quan hệ tình dục với em N.T.T (SN 1994) trong gần hai năm trời bắt đầu từ năm 2009, khi đó T mới có 15 tuổi.

Sau nhiều lần mặc cảm tội lỗi, T đã tự sát và được chính thầy N gọi điện thoại thông báo cho gia đình nên T không chết. Hiện tại, em đang rơi vào chứng bệnh trầm cảm nặng nề.

Hiệu phó cũng “sàm sỡ” nữ sinh

Những ngày đầu tháng 12/2010, thầy Nguyễn Văn Huân, Hiệu phó Trường THPT Bến Tre (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bị tố sàm sỡ với em H. (học sinh lớp 11, trường THPT Bến Tre, Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Ở cương vị là hiệu phó một trường THPT, thầy Huân luôn khẳng định là sự việc xuất phát từ việc H. đòi yêu thầy nhưng vẫn có những chứng cứ như bức hình nhạy cảm của em H. được chụp từ điện thoại di đông của thầy hoặc một đoạn văn bản nội dung như sau ''tôi có rủ và đèo em H vào nhà nghỉ An Khang vào 2 giờ nhiều một ngày tháng 10/2010. Chúng tôi lên phòng, tôi cởi quần áo em H ra và quan hệ với nhau. Tôi chủ động làm việc này, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm''.

Hình ảnh nhạy cảm của em H trong điện thoại của thầy Huân. 

Thầy giáo già hại đời nữ sinh lớp 10

Tối 23/11/2010, Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1995, mới học lớp 10 một trường THPT(huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) đã bị thầy giáo lạm dụng khi đến nhà thầy hỏi bài. "Yêu râu xanh" đội lốt thầy giáo tên Lê Minh Sơn (SN 1954, ở xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ). Người thầy bào chữa cho hành vi của mình do "thiếu thốn" trong quá trình vợ đi điều trị bệnh ung thư tại Viện K.

Hiệu trưởng đội lốt yêu râu xanh

Vụ án Sầm Đức Xương (nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh, Bắc Quang, Hà Giang) được xem như một vết ố khó gột của ngành giáo dục. Từ thú vui bệnh hoạn của mình, Sầm Đức Xương dần trở thành đầu mối trong đường dây mua bán dâm trẻ vị thành niên.



Khi bị bắt, danh sách “đối tác mua vui” cho vị hiệu trưởng này đã làm chấn động dư luận phố núi. Đau lòng hơn, có cả những em nữ sinh mới 13 tuổi đầu cũng phải “phục vụ” cho “thầy giáo” có thói hoang dâm vô độ này. Không chỉ dẫn trò vào các nhà nghỉ hạng sang để thỏa mãn thú tính mà nhà giáo này còn “hành sự” ngay trong phòng làm việc của mình.

Không dừng lại ở đó, Xương luôn đặt vấn đề nhờ tìm các nữ sinh còn trinh để mua. Không chỉ “biết vui” cho mình, Xương còn hào phóng giới thiệu cho các đối tác khác.

Ngày 28/6/2011, HĐXX TAND tối cao đã bác kháng cáo của Sầm Đức Xương, y án mức 9 năm tù giam đối với yêu râu xanh này.

Giáo viên chủ nhiệm hiếp dâm học sinh 
Lợi dụng chức vụ Bí thư chi đoàn trường, từ tháng 3/2005 - tháng 5/2007, Nguyễn Hữu Lai (SN 1977), giáo viên trường tiểu học Đình Tổ 2 (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã thực hiện hành vi giao cấu với 5 học sinh lớp 3A do mình chủ nhiệm tới 11 lần

Giở trò với học sinh lớp 1 ngay tại lớp

Từ khi về trường công tác vào tháng 4/2006, lợi dụng các em học sinh bán trú ở lại nghỉ trưa, thầy giáo Nguyễn Ngọc Anh (SN 1980) đã giờ trò đồi bại với một số học sinh nữ ngay tại lớp, trong đó có nhiều em mới chỉ học lớp 2. Khi vụ việc bị phanh phui, Nguyễn Ngọc Anh đã phải đối mặt với mức ăn 24 năm tù giam.

***

Khó ai có thể lý giải vì sao nhà giáo, là người dạy dỗ thế hệ trẻ là người chuẩn mực về đạo đức, nhân cách con người thì nay chính những người thầy đó lại trở nên bệnh hoạn và có những hành vi xâm hại tình dục học sinh. Đây thực sự là những hình ảnh buồn trong bức tranh giáo dục.

Thanh Châu (*Tựa đề do Thương Giang đặt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét