Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012


 13:02

Vợ chồng Bạc Hy Lai bị nghi cho nổ máy bay


(NLĐO) – Vợ chồng ông Bạc Hy Lai lại bị nghi ngờ đã ra lệnh cho nổ máy bay để hạ sát bà Lý Ngôn Phong, vợ của doanh nhân Hàn Tiểu Quang. Thông tin trên do báo Anh Sunday Express dẫn lời nhà báo Trung Quốc Giang Duy Bình cho biết.

Tháng 5-2002, máy bay số hiệu 6136 của hãng hàng không China Northern Airlines rơi ngoài khơi thành phố Đại Liên, nơi ông Bạc đang giữ chức thị trưởng. 

Bà Lý Ngôn Phong là một trong 112 người tử nạn trong chuyến bay, trong lúc ông Hàn đang ở tù. Vợ chồng họ Hàn gặp nạn vì bị cho là thuộc phe cánh của đối thủ, đồng thời nắm nhiều thông tin bí mật về ông Bạc.

Mảnh vỡ máy bay số hiệu 6136 của Hãng hàng không China Northern Airlines
 (Ảnh: EPA)

“Sau tai nạn, các quan chức đưa ra một danh sách các trường hợp tử vong. Hồ sơ cá nhân của bà Lý hết sức sơ sài, chỉ ghi tên, nghề nghiệp và một số thông tin cơ bản khác. Nếu ông Bạc có dính líu đến chuyện này thì chỉ có lý do duy nhất là muốn thủ tiêu bà Lý, người biết khá nhiều về ông” – nhà báo Giang nói. Hãng Tân Hoa Xã dẫn lời một hành khách họ Trương, từng là thành viên trong lực lượng cảnh sát mật, cho rằng ông là “vật tế thần” trong tai nạn máy bay nói trên.
 
Trong khi đó, báo Anh Daily Mail ngày 22-4 đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận được thông tin vợ chồng cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood trước cả giới chức London.

 Tờ báo cho biết cộng sự thân tín trước đây của ông Bạc là Cựu giám đốc Sở Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân ngày 6-2 đã trình báo thông tin trên khi chạy vào Lãnh sự quán Mỹ. Lời khai này được thông báo về Nhà Trắng rồi mới chuyển sang Bộ Ngoại giao Anh. 
H.Bình (Theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét