Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Đưa 11 người vào lao lý oan, Phó giám đốc Công an Sóc Trăng bị cảnh cáo
Cập nhật lúc 16:00

Đại tá Thái Văn Đợi bị cho là có liên quan đến 3 vụ oan sai khiến 11 người vướng lao lý và một số việc gây điều tiếng đến mức phải bị kỷ luật.
Trao đổi với Zing.vn ngày 6/10, ông Võ Văn Thiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, xác nhận một ngày trước đơn vị đã triển khai quyết định kỷ luật đại tá Thái Văn Đợi, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ có văn bản gửi đến Bộ Công an để nơi đây xem xét xử lý.
Theo ông Thiên, trong thời hạn 30 ngày làm việc từ khi nhận quyết định, Đảng viên bị kỷ luật có quyền khiếu nại. Cấp giải quyết khiếu nại của ông Đợi là Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.
Pho giam doc Cong an Soc Trang bi ky luat canh cao hinh anh 1
Đại tá Thái Văn Đợi. Ảnh: Việt Tường.
Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Đợi được cho là có nhiều sai phạm trong thời gian công tác, đến mức phải bị kỷ luật. Đầu tiên là liên quan đến 3 vụ oan sai ở huyện Trần Đề (7 người), Vĩnh Châu (3 người) và Châu Thành (1 người).
Sai phạm thứ hai được đoàn kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm là việc phát hiện đại tá Đợi mượn đất của Công ty Thủy sản KM Phương Nam, để sản xuất tại thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách (quê ông Đợi). Đây là công ty của đại gia thủy sản Lâm Ngọc Khuân, sau khi công ty vướng vào nợ nần, ông Khuân đã rời Việt Nam và đang bị truy nã.
"Chuyện quan hệ với người có vấn đề về pháp lý thì mình góp ý, cần phải rút kinh nghiệm. Giao du như thế thì dư luận không tốt", lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng nói với Zing.vn về đại tá Đợi.
Bốn năm trước, ngày 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, hành nghề chạy xe ôm) nằm chết trên đường. Quá trình truy tìm thủ phạm, Công an Sóc Trăng bắt tạm giam Trần Hol, Thạch Mươl, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Khâu Sóc và Thạch Sô Phách (cùng ngụ huyện Trần Đề) để điều tra hành vi Giết người và Nguyễn Thị Bé Diễm (28 tuổi, nhân viên quán nhậu) về hành vi Không tố giác tội phạm.
Đến giữa tháng 12/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) bất ngờ đến Công an TP.HCM đầu thú, thừa nhận chính Duyên và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) đã thông đồng giết ông Dũng nhằm cướp tài sản. Tháng 2/2014, VKSND tỉnh Sóc Trăng hủy bỏ biện pháp tạm giam, đình chỉ điều tra đối với 7 bị can.
Liên quan vụ án oan này, ngoài Trưởng và Phó phòng PC45 bị giáng chức, 23 cán bộ khác của Công an tỉnh Sóc Trăng nhận quyết định kỷ luật, kiểm điểm vì "nóng vội phá án".
(Theo Zing.vn) Việt Tường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét