Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Cử tri Đà Nẵng: Vũ "Nhôm" là ai mà tác động nhiều đến thành phố như thế?

Cập nhật lúc 10:31

Cử tri Khang đặt câu hỏi: “Vũ "Nhôm" là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng? Tại sao để Vũ "Nhôm" tác động nhiều đến Đà Nẵng như thế? Vũ "Nhôm" không chỉ thao túng kinh tế mà còn thao túng cả chính quyền Đà Nẵng? Nếu đúng như vậy thì xử lý như thế nào?”.
 
Chiều 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Ngọc Khang (phường Hòa Thọ Đông) cho rằng, tình trạng tham nhũng và làm trái các quy định của pháp luật hiện giờ ở tỉnh, thành nào cũng có và ngày càng tăng. Nhiều quan chức là công bộc của dân nhưng giàu trông thấy, có ô tô sang trọng, nhà cửa toàn gỗ quý.
Liên quan đến vi phạm của Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng, cử tri Kháng đặt câu hỏi: “Hai vị thủ lĩnh của thành phố được UB Kiểm tra Trung ương kết luận là vi phạm. Ông Chủ tịch đã có quyết định cảnh cáo, còn ông Bí thư thì đang chờ. Đối với người dân, sai trái của hai vị này chúng tôi đã biết từ lâu. Vậy Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có biết không?”.
 Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.
Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.
Cử tri Khang tiếp tục đặt câu hỏi: “Vũ "Nhôm" là ai mà người ta đặt ra biệt danh mafia của Đà Nẵng? Tại sao để Vũ "Nhôm" tác động nhiều đến Đà Nẵng như thế? Vũ "Nhôm" không chỉ thao túng kinh tế mà còn thao túng cả chính quyền Đà Nẵng? Nếu đúng như vậy thì xử lý như thế nào?”.
Cử tri Phạm Đức Chín (phường Hòa Thọ Tây) nói vấn đề tham nhũng là vấn đề nguy cơ của đất nước. Cử tri Chín rất vui mừng vì chưa bao giờ công tác phòng chống tham nhũng mạnh mẽ như hiện nay.
Tuy nhiên, theo cử tri Chín, hiện nay, Trung ương làm rất quyết liệt, mạnh mẽ nhưng ở cấp quận, huyện, phường xã rất ít vụ việc được phát hiện xử lý.
 Cử tri Phạm Đức Chín phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri Phạm Đức Chín phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
“Có thông tin đồng chí Phó Tổng Thanh tra Chính phủ thông báo, trong kê sai tài sản 1,1 triệu người thì chỉ có 3 người sai phạm, còn lại đúng hết. Trên thực tế, cán bộ lương một tháng từ 10 - 20 triệu thì lấy đâu ra mà xây nhiều nhà lầu, mua xe hơi. Đó là tiền của dân, đóng góp từ từng đóng thuế của người dân”, cử tri Chín bức xúc.
Cử tri Đỗ Văn Thanh (phường Hòa Phát) bày tỏ "rất bức xúc và cay đắng" trước vụ việc của Bí thư và Chủ tịch thành phố.
Và theo cử tri Thanh, đối với sự việc này, khi đã có kết luận vi phạm thì phải xử lý chứ không nên chờ đến Hội nghị trung ương.
 Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến của các cử tri
Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng trả lời ý kiến của các cử tri
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng có ý kiến cho rằng, mặc dù đã có nhiều nghị quyết nhưng tình hình tham nhũng ngày càng tăng, vụ sau nghiêm trọng hơn vụ trước và việc xử lý còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe.
Ví dụ như kết luận gây hậu quả nghiêm trọng thì phải cách chức, xử lý hình sự nhưng ở đây chỉ cảnh cáo, chuyển công tác. Như vậy là chưa nghiêm minh.
Trả lời ý kiến các cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng - cho biết, về vấn đề phòng chống tham nhũng, nếu nhìn một cách trực diện thì thời gian vừa rồi, chúng ta phát hiện rất nhiều vụ tham nhũng.
“Có những vụ, tôi nghĩ chưa bao giờ khui được ra. Nay đã khui ra và xử lý. Điều đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực của toàn dân. Quyết tâm của toàn dân đang có những kết quả”, ông Sơn nói.
Ông Sơn cũng giải thích tại sao bây giờ tham nhũng nhiều như thế: “Tham nhũng nó không dễ phát hiện. Nếu dễ phát hiện thì diễn ra ngày hôm qua, ngày hôm nay phát hiện được rồi. Đó là hệ quả của một quá trình trong thời gian dài. Bây giờ chúng ta đã phát hiện và xử lý, mức độ ngày càng nghiêm khắc”.
Đối với vi phạm của Bí thư và Chủ tịch Đà Nẵng, ông Sơn cho rằng đây là một việc việc đau xót, không ai mong muốn cả. Và hiện mọi người đang chờ quyết định cuối cùng.
Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét