Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Sao Việt nói gì về bức ảnh GS Vũ Khiêu thơm má Kỳ Duyên?

Cập nhật lúc 09:04

Hoa hau Ky Duyen 
Bức ảnh của giáo sư Vũ Khiêu và HHVN Kỳ Duyên bị dư luận chỉ trích

Một Thế Giới- Đầu năm mới Ất Mùi 2015, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và gia đình tới thăm và chúc Tết Anh hùng Lao động – Giáo sư Vũ Khiêu tại nhà riêng của ông. Tại đây, hình ảnh quen thuộc của bậc trường bối đáng kính ôm hôn một cô gái đáng bằng tuổi cháu chắt mình lại bị dư luận “bẻ lại” theo hướng tiêu cực một cách khó hiểu.

Khi bức ảnh nụ hôn lên má Hoa hậu Kỳ Duyên của vị giáo sư nổi tiếng Vũ Khiêu được chia sẻ trên các trang mạng, ngay lập tức, nó đã trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Rất nhiều ý kiến đã được nêu ra, có người tỏ ra không đồng tình với hành động của vị giáo sư đã 100 tuổi nhưng cũng không ít lời bênh vực cho rằng đó đơn giản là cử chỉ thể hiện sự yêu mến của bề trên đối với hậu bối.
Hoa hau Ky Duyen 
Giáo sư Vũ Khiêu 
 Danh hài Vượng Râu: Phải trân trọng người già...
Trên trang Facebook cá nhân của mình, vài ngày gần đây, danh hài Vượng Râu thường xuyên đưa ra những ý kiến bình luận xung quanh bức ảnh Giáo sư Vũ Khiêu và Hoa hậu Kỳ Duyên. Khi được hỏi quan điểm của anh khi xem bức ảnh ấy, danh hài cho biết: “Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên vị Giáo sư “đáng kính” vấp phải phản ứng của dư luận. Với cụ (Giáo sư Vũ Khiêu - PV), cứ cho rằng là một người "đức cao vọng trọng" nhưng khi cụ ủng hộ việc sửa Truyện Kiều, giới trí thức đã cực lực phản đối hành động ấy của cụ.
Còn lần này, qua bức hình cụ thơm vào má cô Hoa hậu Kỳ Duyên, chỉ là trên bức hình thôi, nhưng nó sẽ đẹp hơn nếu cụ thơm vào trán hoặc đứng nguyên… Thế nên, đừng trách dân mạng (cộng đồng mạng - PV) phản đối mạnh hành động ấy của cụ, người ta cũng có lý do cả, bởi họ thấy khó chịu, đừng trách họ a dua theo xu thế đám đông!"
Tuy vậy, danh hài Vượng Râu quả quyết, không được lên án người già: “Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cụ hiện giờ đã 100 tuổi, khó có thể còn minh mẫn, dù gì thì những người như cụ cần phải cẩn thận hơn, cẩn trọng hơn. Hơn nữa, với người già, chúng ta không được lên án, mà cần phải trân trọng họ”.
Anh nói thêm: “Theo hiểu biết của tôi, nếu cụ là một nhà Nho thì đạo Nho có một câu rất quan trọng đó là: “Nam nữ thụ thụ bất tương thân”. Có nghĩa, người đàn ông và đàn bà không kể tuổi tác, nói một cách nôm na, khi đến tuổi trưởng thành mà gần gũi nhau là không thể được, tuyệt đối không được, đối với “nhà đạo” là vậy. Đó là điều chắc chắn, không ai phản bác được”.
Riêng về nội dung câu đối mà Giáo sư Vũ Khiêu tặng HHVN 2014, Vượng Râu cho rằng: “Cụ là người hay cho câu đối, viết lách nhiều thứ, nhưng văn chương chữ nghĩa, người ta hay bảo: “Khôn văn tế, dại văn bia”. Việc cho chữ chẳng khác nào văn bia, nó tồn tại muôn đời, còn mãi mãi, không giống như văn tế, xong là đốt, đốt là hết …
Bản thân tôi cũng là người cùng quê với cụ, tôi cũng xem cụ như những giáo sư khác thôi, bởi mỗi người có suy nghĩ của riêng mình. Cụ cũng được rất nhiều người trân trọng, bởi cụ cũng đã làm được những việc thực sự có ích”.
Diễn viên Nhật Ký Vàng Anh- Diễm Hằng: Một bức ảnh không nói lên tất cả
Trong khi nhiều ý kiến trên các trang mạng tập trung dành nhiều lời bình khiếm nhã cho vị giáo sư danh tiếng, thì diễn viên Diễm Hằng lại hoàn toàn khác, cô cho rằng: ‘‘Hoa hậu là người của công chúng, nên cuộc sống riêng tư luôn được nhiều người tò mò dõi theo. Vì vậy, mỗi khi chia sẻ điều gì, nên có chọn lọc, chọn lọc những gì mình làm càng đẹp càng tốt, như vậy dư luận sẽ quan tâm nhiều hơn, tích cực hơn.”
Nữ diễn viên Nhật ký Vàng Anh e ngại: “Tuy nhiên, theo tôi, hoa hậu là người đại diện nhan sắc, trí tuệ cho phụ nữ trong cả nước, không nên quá thoải mái trong mọi hành động, cử chỉ.”
Cuối cùng, Diễm Hằng khẳng định, cô không có bất cứ lời bình nào khi xem bức ảnh: “Với bức ảnh vị giáo sư đang hôn má Hoa hậu Kỳ Duyên, ai muốn nghĩ như thế nào là tùy vào quan điểm cá nhân của mỗi người. Với tôi, tôi cũng chỉ vào mạng, mở xem rồi thôi. Tôi nghĩ rằng, chỉ một bức ảnh không bao quát mọi vấn đề, nó không đủ để nói lên tất cả. Tuy nhiên, nếu trong bức ảnh đó, người thơm má Hoa hậu Kỳ Duyên là “ông ruột” của cô ấy thì tôi nghĩ rằng, khi đó mọi người sẽ không có gì để bàn, cũng sẽ không bình luận hành động đó phản cảm nhiều như hiện giờ. Còn với người nước ngoài, trong giao tiếp, xã giao, người ta thơm má nhau cũng là điều bình thường thôi mà.”
Phương Trinh (Chuyện đời)
 Thông cảm cho cụ Vũ Khiêu vì tuổi già đôi khi lẫn là chuyện thường. Đúng thuần phong thì cụ phải hôn lên trán cô cháu. Hôn gần môi lại lùa tay vào mái tóc như thể tình nhân ôm ấp là không hợp rồi.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét