Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Được Mỹ khích lệ, Ukraine tấn công tiêu diệt người biểu tình tại Slavyansk, 5 người chết

 Cập nhật lúc 20:25

TTO - Ngày 24-4, quân đội Ukraine mở chiến dịch tấn công thị trấn Slavyansk, một điểm nóng ở miền đông đang bị lực lượng li khai chiếm giữ. 


Các tay súng Ukraine tấn công người biểu tình ở Slavyansk - Ảnh: AFP

Ít nhất người biểu tình thiệt mạng.
Theo hãng tin AFP, vài giờ trước quân đội Ukraine triển khai hàng loạt xe bọc thép và một máy bay trực thăng tiến vào thị trấn Slavyansk. Các cuộc đọ súng dữ dội diễn ra ngay bên ngoài thị trấn. Bộ Nội vụ Ukraine thông báo ít nhất năm tay súng li khai bị bắn chết và một binh sĩ bị thương.
Phía Kiev cũng cho biết quân đội phá hủy ba trạm kiểm soát trái phép mà lực lượng li khai dựng lên bên ngoài Slavyansk. Trong khi đó, đài Nga Rossiya 24 dẫn lời các tay súng li khai ở Slavyansk xác nhận quân chính phủ Ukraine tấn công từ khu vực phía bắc.
Người dân địa phương ở đây cho biết tám xe bọc thép của quân đội Ukraine tiến vào thị trấn. Ngoài ra một số xe quân sự khác cũng di chuyển ở cách thị trấn chỉ vài km. Các máy bay trực thăng Mi-24 và Mi-8 của quân đội Ukraine vần vũ trên bầu trời thành phố Artyomovsk gần Slavyansk.
Tuy nhiên phe li khai khẳng định đã đẩy lùi được đợt tấn công của quân đội Ukraine và ít nhất ba chiếc xe quân sự của lực lượng Kiev phải tháo lui. Trước khi cuộc đọ súng diễn ra, các tay súng li khai yêu cầu người dân thị trấn rời khỏi tòa thị chính.
Từ sáng cả thị trấn Slavyansk rơi vào tình trạng căng thẳng. Hầu hết các cửa hàng, nhà trẻ, trường học… đều đóng cửa. Chỉ có một số cửa hàng bán bánh mì và nước tiếp tục hoạt động.
(Theo Tuổi trẻ) NGUYỆT PHƯƠNG
Tựa đề của Kinh Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét