Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Sự vô văn hóa trong giới showbiz:

Nathan Lee, Phương Mai ‘chửi’ Huyền Chip  

Cập nhật lúc 08:13

(iHay) Nathan Lee Phương Mai đã đồng loạt lên Facebook 'dìm hàng' thậm tệ Huyền Chip - tác giả cuốn Xách ba lô lên và đi khi nữ phượt thủ này bày tỏ ý kiến: "Nếu ai ăn thịt và lên án những người ăn thịt chó vì lý do đạo đức, tôi nghĩ đó là đạo đức giả".


Đôi bạn thân Nathan Lee và Phương Mai đã chỉ trích khá gay gắt về vụ Huyền Chip 'ngầm tán đồng' việc ăn thịt chó
Trước đó, nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn đã chia sẻ dòng status bạo lực: "Phải thấy tội cho nó. Ai biểu nó xấu gái vô duyên lại thêm man di mọi rợ. Con gái người ta mỹ miều son môi móng tay đỏ chót, xách túi Jimmy Choo ưỡn ẹo oánh mông lên taxi xuống nhà hàng 5 sao, cầm dao nĩa ăn mà 2 ngón út không quên cong tớn lên để làm duyên. Nó, quần đùi áo ba lỗ ngồi vỉa hè cái tay vừa bốc miếng thịt vừa gãi mông, chân 2 tháng quên wax cái trên cái dưới, xung quanh chỗ nó ngồi là đủ loại cống rãnh giấy thải".



“Nhìn chó chứ cương quyết không nhìn thể loại này. Để anh thả Noel ra tè một bãi lên mặt cho nó tỉnh”


Nathan Lee

Bên dưới đoạn viết này còn có thêm phần "chú thích" hình ảnh Huyền Chip và link chia sẻ bài viết của một tác giả khác, cũng có nội dung phản pháo thậm tệ về quan điểm ăn thịt chó của cô nàng Xách ba lô lên và đi.
Ngay sau đó, nhiều cư dân mạng đã vào bình luận với nhiều ý kiến trái chiều, trong số đó có Nathan LeeNam ca sĩ này không ngại ngần viết comment công kích Huyền Chip ngay dưới dòng status nói trên của Phương Mai: "Nhìn chó chứ cương quyết không nhìn thể loại này. Để anh thả Noel (tên chú chó Nathan Lee đang nuôi -NV) ra tè một bãi lên mặt cho nó tỉnh. (Không được rồi, Noel chỉ đi vệ sinh những chỗ sạch sẽ thôi)".
Theo đó, tiếp lời bạn thân Nathan Lee, Phương Mai comment với lời lẽ phản cảm hơn: "Khổ, sau vụ chém bậy với quyển "nhật kí", mà nói thực là em có tò mò thử đọc mà đọc không nổi vì dở quá thì không ai nhớ tới ẻm nữa. Mà ẻm vẫn muốn tấn công sô bít nên gây tiếng vang chăng? Đập hết toàn mặt toàn body lột hết da ra rồi bảo ba mẹ trồng lại từ đầu đi em ơi. Chắc cũng nổi."
Chưa hết, Phương Mai còn kêu gọi bạn bè tìm Facebook của Huyền Chip để cùng vào chỉ trích.


Ảnh chụp màn hình Facebook Phương Mai sau khi truyền thông lên tiếng
Mới đây, Phương Mai còn cho đăng tiếp dòng status với những lời lẽ "thiếu kiềm chế" (như cách cô tự nhận): "Mình viết dòng comment đi kèm post đó với cảm xúc hết sức cá nhân. Sự thực là mình ghét Huyền Chip sau cách bạn ấy (gián tiếp) nhận mình có ăn thịt chó, ai ăn thịt chó mình cũng ghét. Bạn có quyền nhai chó, chó có quyền cắn bạn. Mai có quyền ghét Huyền, bạn có quyền ghét Mai. Đó là cảm xúc cá nhân...".



“Ai cũng có quyền nói về cảm xúc cá nhân của mình, tôi ghét Huyền Chip thì nói là ghét. Không việc gì phải giấu”


Phương Mai

iHay.vn đã nối máy với Phương Mai, đặt câu hỏi liệu cô có bị "hack Facebook" thì được nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn xác nhận: "Tôi chửi Huyền Chip đó và cũng không rút lại những điều mình đã nói đâu. Ai cũng có quyền nói về cảm xúc cá nhân của mình, tôi ghét Huyền Chip thì nói là ghét. Không việc gì phải giấu".
Trao đổi với iHay.vn về những lời lẽ công kích cá nhân Huyền Chíp đầy ác cảm của mình, Nathan Lee cho biết: "Tôi đang khá đau đầu vì chuyện này, cứ nghĩ Facebook cá nhân là nơi mình có thể tự do bày tỏ quan điểm khi nói chuyện cùng bạn bè, ngờ đâu bây giờ chuyện trở nên "rùm beng" thế này. Những gì tôi bình luận là ý kiến chủ quan của tôi, mà cũng chỉ đơn giản là những câu nói "vô thưởng vô phạt", không trầm trọng như mọi người suy diễn đâu. Nhiều người không quen tính cách tôi thì sẽ nghe những câu nói này như "tát nước vào mặt" nhưng không phải vậy (?!). Mong mọi người có thể hiểu".
Huyền Chip: "Tôi không ăn thịt chó"
iHay.vn đã nối máy với Huyền Chip, nạn nhân của vụ công kích nói trên, và được cô chia sẻ thẳng thắn: “Hiện tôi đang ở Cát Bà, chưa vô mạng internet nên không đọc được những gì người ta viết về mình. Cá nhân tôi không quen biết Phương Mai hay Nathan Lee. Tôi nghĩ những chia sẻ trên Facebook mang tính cá nhân, ai muốn bình luận hay viết gì về tôi, tôi xin không có ý kiến".

Huyền Chip khẳng định cô không ăn thịt chó và cũng không đánh giá về nhân cách của một người thông qua việc họ có ăn thịt chó hay không - Ảnh:  Ngọc Thắng
Nói thêm về bài viết ăn thịt chó của mình, Huyền Chip thổ lộ: "Đó là bài tôi muốn gửi cho các bạn nước ngoài, tôi viết cách đây hơn 1 tháng rồi. Có thể bài viết không rõ ràng tôi xin đính chính là tôi không ăn thịt chó và bản thân không cổ xúy ăn thịt gì để thay thịt chó. Tôi cũng không đánh giá nhân cách một người thông qua việc có ăn thịt chó hay không ăn”.
Trước đó, Huyền Chip đăng tải trên trang cá nhân một bài viết liên quan đến thịt chó. Bài viết này lập tức gây bão trên mạng. Cô cho rằng việc ăn thịt chó cũng tương tự như người ta ăn thịt gà, thịt heo. Và rằng, mọi lý lẽ đưa ra để phản đối việc ăn thịt chó đều thiếu thuyết phục.
Với giọng văn dí dỏm, hài hước, lập luận chặt, cô kể lại phản ứng của người nước ngoài khi nghe chuyện người Việt ăn thịt chó. Có người thì sợ hãi, kẻ tò mò, kẻ lại thích thú. "Khi tôi khẳng định thông tin đó là chính xác, phản ứng của mọi người rất khác nhau: từ việc lẳng lặng ôm chó chạy thật xa ra khỏi tôi đến việc năn nỉ xin tôi bắt trộm chó người yêu cũ làm một bữa thịt cầy ăn thử".
"Những nền văn hóa khác nhau coi trọng những loài vật khác nhau. Người theo đạo Hindu coi trọng con bò và không ăn thịt bò. Người theo đạo Hindu không lên án người phương Tây ăn thịt bò ở trong các nước phương Tây thì cũng chẳng có lý do gì để người phương Tây lên án người Việt Nam ăn thịt chó ở Việt Nam cả... Nếu ai ăn thịt và lên án những người ăn thịt chó vì lý do đạo đức, tôi nghĩ đó là đạo đức giả", Huyền Chip viết.
Thủy Nguyên (ghi)
(Theo iHay) Hà Ngân
Tựa đề của Kinh Bắc

Những người nhân danh giới showbiz nhưng văn hóa quá thấp được thể hiện qua những lời lẽ mạt sát của họ. Có sự khác nhau giữa phê bình và chửi bới, người có văn hóa họ phê bình đúng mực, điềm tĩnh, kẻ vô văn hóa thì chửi rủa thô tục. Phát ngôn của mỗi người sẽ lột trần bản chất của họ. Tự hỏi, trong số người nhà, bạn bè của hai nhân vật trên có ai ăn thịt chó không? Và đã bị họ chửi như thế này chưa?
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét