Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Dừng đăng cai ASIAD, Việt Nam không bị phạt xu nào

Cập nhật lúc 11:18
 - Thông tin từ cuộc làm việc giữa đoàn Việt Nam và Ủy ban Olympic châu Á (OCA) tại Kuwait ngày hôm qua, OCA đã chính thức chấp thuận cho Việt Nam rút đăng cai ASIAD, đồng thời không đưa ra án phạt nào khi Việt Nam bỏ cuộc.
Hôm qua, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng đại diện của Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam đã có cuộc làm việc với Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tại trụ sở OCA ở Kuwait.
 ASIAD, Việt Nam, dừng đăng cai
Việc Việt Nam dừng đăng cai nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ OCA
Trong cuộc làm việc này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức Asiad 18 của Việt Nam như thiếu kinh nghiệm tổ chức sự kiện lớn, gặp khó khăn về kinh phí…
Đây là những lý do bất khả kháng, đã nhận được sự thông cảm từ OCA. Ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah đã chấp nhận đơn xin rút đăng cai ASIAD 18 của Việt Nam. Đặc biệt, người đứng đầu OCA khẳng định OCA không phạt Việt Nam vì việc rút đăng cai.
Trong điều lệ OCA không có điều khoản quy định nước chủ nhà Á vận hội rút lui sẽ bị phạt bao nhiêu mà chỉ dựa trên quyết định của OCA sau khi nghe lý do của nước chủ nhà.
Không tổ chức ASIAD nhưng phía Việt Nam cam kết sẽ tổ chức tốt Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang.
(Theo VietNamnet) Bằng Lăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét