Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

 22:10
Trung Quốc xử lý tin đồn đảo chính quân sự
(VnMedia) - Trung Quốc đã đóng cửa 16 website và bắt giữ 6 thủ phạm chịu trách nhiệm vụ “bịa đặt và phao tin đồn nhảm” về một cuộc đảo chính quân sự ở thủ đô Bắc Kinh, Văn phòng Thông tin Internet Quốc gia Trung Quốc (SIIO) và cảnh sát Bắc Kinh hôm qua (30/3) cho biết.

16 website, trong đó có những website nổi tiếng như meizhou.net, xn528.com và cndy.com.cn, đã bị đóng cửa vì tội phát tán tin đồn “một loạt phương tiện quân sự tiến vào Bắc Kinh và một điều gì đó bất thường đang diễn ra ở thủ đô". Đây là tin đồn nhảm do một số tội phạm dựng lên gần đây, một phát ngôn viên của SIIO cho hay.

Những tin đồn kiểu trên đã gây ra “ảnh hưởng xấu đối với công chúng” và các website phát tán tin đồn bị đóng cửa theo đúng quy định của luật pháp, phát ngôn viên nói trên cho biết.

Cảnh sát Bắc Kinh cũng đã bắt giữ 6 người bị cáo buộc bịa đặt và phao tin đồn nhảm về một cuộc đảo chính, Cục An ninh Công cộng Thành phố Bắc Kinh cho biết.

Một số người khác tham gia vào việc phát tán tin đồng trên mạng Internet cũng đã bị “khiển trách và được giáo dục”. Những người này đều tỏ thái độ ăn năn, hối cải.

Cũng theo phát ngôn viên của SIIO, liên quan đến vấn đề phát tán tin đồn, hai trang blog nổi tiếng weibo.com và t.qq.com cũng đã bị “chỉ trích và trừng phạt” theo luật pháp. SIIO không cho biết hai trang web này bị trừng phạt như thế nào nhưng hai web này đã hứa sẽ tăng cường các biện pháp quản lý để tránh mắc sai phạm tương tự trong tương lai.

Cảnh sát Bắc Kinh hôm qua đã ra tuyên bố kêu gọi cộng đồng mạng tuân thủ pháp luật và cảnh giác trước những tin đồn nhảm có thể gây phương hại nghiêm trọng đến an ninh trật tự và phá vỡ sự ổn định xã hội. Cảnh sát Bắc Kinh cảnh báo, những người vi phạm sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng.

Kiệt Linh - (theo Tân Hoa Xã)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét