Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

14:18
'EVN coi rẻ tính mạng hàng chục người dân Quảng Nam'

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương có thẩm quyền sớm thanh kiểm tra và đề xuất hướng xử lý triệt để và kịp thời tình trạng thấm nước qua đập chính Thủy điện Sông Tranh 2.

Báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam gửi lên Thủ tướng chính phủ nêu rõ, EVN đã quá vội vàng khi kết luận là đập Thủy điện không bị nứt, vẫn an toàn.
Đây là kết luận nóng vội, thiếu khách quan và không thuyết phục khi nhiều chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam đang tranh cãi. EVN đã coi rẻ tính mạng của hàng chục người dân Quảng Nam. Vì vậy, UBND tỉnh kiến nghị lên Thủ tướng chính phủ về việc mời một chuyên gia nước ngoài để thẩm định nhằm có cái nhìn khách quan và xác thực về thực trạng trên.
Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước sớm có kết luận chính thức về việc công trình Thủy điện Sông Tranh 2 để đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối, trong đó phải xác định rõ nguyên nhân thấm nước qua đập chính hồ thủy điện, giải pháp xử lý và các vấn đề khác phát sinh nếu có.
Cũng trong chiều hôm qua 27/3, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc số 117/TB-VPCP về việc thông báo “ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng chính phủ về kết quả kiểm tra và giải pháp khắc phục việc thấm nước qua đập thủy điện sông Tranh 2”.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị liên quan cần khẩn trương khắc phục triệt để hiện tượng này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình. Về phía EVN, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xử lý lúng túng, thiếu chuyên nghiệp và không thông tin kịp thời, đầy đủ, rõ ràng cho các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua.
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét