Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

20:16
Kinh hoàng đường dây buôn bán nữ sinh giá rẻ!
  



(VnMedia)- Để chiêu mộ thành phần cho nhóm buôn bán phụ nữ, các đối tượng đã rủ nhau bằng những lời mời chào không khác gì đi buôn rau. Đáng nói là  lợi nhuận thu được từ công việc không mất vốn này là rất lớn.

 
Theo thông tin từ Đội Phòng ngừa chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội, đơn vị này mới có báo cáo gửi Hội đồng thị đua khen thưởng các cấp xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc khi phá chuyên án 475P- một vụ án điển hình về buôn bán phụ nữ, trẻ em. Đáng nói là, tính chất nghiêm trọng của vụ án đã khiến nhiều cán bộ chiến sỹ tham gia công tác phòng ngừa buôn bán phụ nữ, trẻ em phải thấy "lạnh người". Bởi, các đối tượng coi hành vi buôn bán người của mình như trò đùa, như việc người ta bán đi mớ rau ngoài chợ. Và giá của những nạn nhân không may bị bán đi dù vô cùng rẻ mạt, nhưng đã tạo ra khoản lợi nhuận không nhỏ cho những kẻ "ăn không ngồi rồi".

Giá một phụ nữ bằng một iPhone

Khoảng đầu tháng 11/2011, Đội phòng ngừa chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em (Đội 12) Phòng Cảnh sát Hình sự Công an hà Nội nhận được nguồn tin đặc tình cung cấp về ổ nhóm 2 đối tượng có tên là Thái hoặc Thanh và Long chuyên hoạt động tại địa bàn Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng và Từ Liêm Hà Nội. Thủ đoạn của bọn chúng là thông qua mạng internet hoặc các mối quan hệ tìm cách làm quen với các cô gái trẻ, các cháu học sinh PTTH ham chơi, bỏ nhà bỏ học đẻ lừa rủ đi chơi và đưa đến TP. Móng Cái bán sang Trung Quốc lấy tiền ăn chơi.

Xác định đây là ổ nhóm đường dây chuyên hoạt động mua bán người sang Trung Quốc trên địa bàn Hà Nội, căn cứ thông tin trên, ngày 19/11/2011 Đội 12 đã xác lập chuyên án trinh sát bí số 475P để tập trung đấu tranh.

Sau 2 ngày 3 đêm tung trinh sát, Đội 12 đã khám phá thành công vụ án. Đáng nói là, ổ nhóm này đã gây ra 6 vụ, mua bán 9 phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Và giá của mỗi phi vụ mua bán phụ nữ này là 15 triệu đồng, bằng giá của một chiếc iPhone. Thậm chí, có phụ nữ chỉ được chúng giao bán với giá 4 triệu đồng.
Các đối tượng từ trái qua: Tiên, Phố, Hồng, Hòa, Cương và Phượng. Ảnh cơ quan điều tra cung cấp.

Cuối tháng 7/2011, Đỗ Văn Tiên quen một thanh niên tên là Hướng ở Phố Nối, Hưng Yên. Hướng rủ Tiên đi bán phụ nữ sang Trung Quốc cùng Hướng. Đầu tháng 8/2011, Tiên cùng hướng đến Hải Dương lừa 2 cô gái đều tên là Hằng mà Hướng quen từ trước đưa sang Trung Quốc bán cho Tình được 30 triệu đồng chia nhau.

Khoảng đầu tháng 9/2011, Đỗ Văn Tiên cùng với Vũ Thị Hồng, Bùi Đức Huy người yêu của Hồng ở Kim Động, Hưng Yên lừa bạn của Hồng tên là Nguyễn Thị Quyên (SN 1995) Hà Nam đi lên Móng Cái đưa sang Trung Quốc bán cho đối tượng Tình được 15 triệu đồng.

Khoảng đầu tháng 10/2011, Tiên chat trên mạng internet làm quen với 1 cô gái không biết tên ở khu vực Thanh Nhàn Hà Nội. Tiên, Hướng và Phố lừa cô gái này lên Móng Cái đưa sang Trung Quốc bán cho Tình, Phố đưa cô gái đi Móng Cái bán không thành do bộ đội biên phòng kiểm tra khi vượt biên nên TÌnh chỉ trả cho Phố 4 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng giữa tháng 10/2011, Tiên và Phố lầ được 2 cô gái tên là Linh ở Bắc Kạn và Hương ở Thái Bình đều là nhân viên phục vụ ở nhà hàng karaoke thuộc khu vực Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội sang Trung Quốc bán cho Tình được 30 triệu đồng chia nhau.

Đầu tháng 10/2011, Đỗ Văn Tiên chat trên mạng internet và quen Vũ Thị T., sinh năm 1988 là sinh viên trường Cao đẳng Cần Thơ, TP. Cần Thơ. Ngày 13/11/2011, T. về Hà Nội và gặp Tiên. Tiên đã lừa rủ T. về nhà ở Quảng Ninh chơi sau đó cho Phố đưa Thìn ra Móng Cái lừa bán sang Trung Quốc bán cho Tình lấy 15 triệu đồng chia nhau.

Ngày 20/11/2011, các đối tượng Tiên, Phố và Hồng lừa 2 cô gái là Đỗ Thị Hoài, sinh năm 1994 và Đặng Thị Nguyệt sinh năm 1995 đều trú tại Hải Phòng về Hà Nội chơi sau đó lừa đưa đến Móng Cái và đưa sang Trung Quốc bán cho đối tượng Tình lấy 30 triệu đồng chia nhau.

Giang hồ các tỉnh càn quét Thủ đô

Bằng tinh thần mưu trí, sáng tạo, tận tụy với công việc, Đội 12 Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội đã đấu tranh, khám phá có hiệu quả chuyên án 475P. Đây là một chuyên án thành công về mặt nghiệp vụ trinh sát, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện kế hoạch đấu tranh, nhanh chóng bắt gọn các đối tượng trong chuyên án, giải cứu thành công các nạn nhân bị mua bán sang Trung Quốc trở về Việt Nam.

Có điều, quá trình truy xét các đối tượng, một điều khiến các chiến sỹ băn khoăn là các đối tượng thực hiện 6 vụ mua bán người nói trên, không có đối tượng nào ở Hà Nội mà đều ở các tỉnh khác về địa bàn gây rối. Đối tượng ít tuổi nhất trong đường dây buôn người này thậm chí còn chưa đủ tuổi thành niên, vì đối tượng sinh năm 1995.
"Má mì" Vũ Thị Hồng, đối tượng trẻ nhất trong vụ án. Ảnh cơ quan điều tra cung cấp.

Kết quả điều tra đã bắt giữ 6 đối tượng gồm Phố, Tiên, Hồng, Phượng, Cương, Hòa phạm tội mua bán phụ nữ, làm rõ 6 vụ mua bán phụ nữ gồm 9 nạn nhân trên địa bàn Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Lạng Sơn và giải cứu được 4 nạn nhân.

Các đối tượng trong đường dây buôn bán người gồm: Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1962, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ; Nguyễn Hoàng Cương, sinh năm 1988, hộ khẩu ở khu 5 Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ; và Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1977, hộ khẩu Thôn Dâu, Giang Biên, Vĩnh Bảo, Hải Phòng;

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh Long khai nhận tên là Vũ Đình Phố, sinh năm 1990, trú tại xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Phố khai nhận cùng Thanh thông qua chat trên mạng internet đã làm quen với chị T. và dùng thủ đoạn vờ rủ chị T. về nhà của Thái ở Quảng Ninh chơi để đưa lên Móng Cái lừa bán chị Thìn sang Trung Quốc..
Đội 12 tiếp tục chỉ đạo trinh sát dùng Phố để câu nhử bắt đối tượng Thanh.
Nắm được phương thức liên lạc của các đối tượng trong ổ nhóm chủ yếu bằng điện thoại và chat trên mạng internet, trinh sát đã áp dụng biện pháp mồi bẫy, đến 20 ngày 23/11/2011, Đội 12 bắt tiếp được đối tượng Thanh.
 Nguyễn Thị Phượng tại cơ quan điều tra. Ảnh cơ quan điều tra cung cấp.

Qua đấu tranh, Thanh có tên thật là Đỗ Văn Tiên, sinh năm 1991, trú tại Đức Hợp, Kim Động, Hưng Yên. Tiếp tục dùng biện pháp trinh sát mồi bẫy, ngày 24/11/2011, Đội 12 đã bắt tiếp được Vũ Thị Hồng, sinh năm 1995, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Kim Động, Hưng Yên là một mắt xích trong đường dây mua bán người sang Trung Quốc.
Nhật Lâm
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét