Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Bộ GTVT lên tiếng về “tin nhắn 200 triệu” của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

Cập nhật lúc 15:17 
Thu truong Nguyen Hong Truong 
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường được cho là đã nhắn tin qua lại với 1 nữ doanh nhân về chuyện tiền nong.

Bộ GTVT vừa phát đi thông cáo về việc bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trong đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP. 

Đó không phải là căn cứ để ưu tiên
Nội dung công văn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nói: Trong tuần vừa qua, trên một số báo điện tử đã đăng tải nội dung về bút phê của một lãnh đạo Bộ GTVT tại một số công văn, đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp. Về vấn đề này, Bộ GTVT xin được thông tin rõ như sau: 
Theo Quy chế làm việc của Bộ GTVT, Quy chế văn thư của Bộ GTVT và Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ GTVT sẽ trình Lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp). 
Ngoài ra, ngày 7.1.2014 Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Văn bản số 239/BGTVT-CQLXD về việc quy định xử lý văn bản đề nghị của các nhà đầu tư, doanh nghiệp (kèm theo) theo đó quy định: 
Bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác. 
Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình. 
Do đó, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí hợp tác, giúp đỡ và thông tin cho bạn đọc nắm bắt chính xác và hiểu đúng. 
Thanh tra đột xuất dự án
Trong một diễn biến khác liên quan, Bộ trưởng GTVT Ðinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP), do Tổng cục Ðường bộ Việt Nam  làm chủ đầu tư. 
Ðoàn thanh tra được Bộ trưởng Ðinh La Thăng thành lập do ông Lê Văn Doãn - Phó chánh thanh tra Bộ GTVT - làm trưởng đoàn. 
Ông Thăng cũng giao Chánh thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra theo quy định. 
Dự án VRAMP do Tổng cục Ðường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 3 tổ chức quản lý điều hành. Tổng mức đầu tư dự án là 301,7 triệu USD, tương đương hơn 6.305 tỉ đồng. 
 Thu truong Nguyen Hong Truong
Nội dung tin nhắn qua lại của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường với nữ doanh nhân H.
Mục đích của việc thanh tra quy trình đấu thầu gói thầu RAI/CP1 nhằm làm rõ các thông tin đăng tải trên báo chí trước đó cho rằng bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường (Bộ GTVT) vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP do bà H.T.D.H. - chủ tịch HÐQT Công ty CP đầu tư TH - gửi ông Trường. 
Thứ trưởng Trường được cho là đã nhắn tin qua lại với nữ doanh nhân H. Bà H. đã nhắn tin để xin lại số tiền 200 triệu đồng, cũng là người được cho là có tin nhắn qua lại với ông Trường để xin lại “phong bì mấy lần đưa cho” ông. 
Hiện thông tin về nội dung các tin nhắn và việc ông Trường có bút phê vào đơn của doanh nghiệp đã được hai tờ báo mạng đăng tải, bài viết được lưu trên mạng Internet khiến dư luận bàn tán xôn xao. 
Trả lời báo chí về quan điểm, hướng xử lý của Bộ GTVT đối với việc Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bị cho là nhắn tin qua lại “chuyện tiền nong” với chủ doanh nghiệp, Bộ trưởng Ðinh La Thăng cho biết: 
“Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra việc đấu thầu vừa rồi (gói thầu RAI/CP1, dự án VRAMP). Còn chuyện tin nhắn là chuyện cá nhân với cá nhân. Thứ trưởng Trường cũng báo cáo không có chuyện đó nên bộ không có ý kiến”.
(Theo Một Thế Giới) Nam Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét