Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Đàn dê vào nhầm nhà Bí thư: Bốn đoàn đang kiểm tra

Cập nhật lúc 07:57               

(Tin tức thời sự) - Các đoàn kiểm tra phải có kết quả báo cáo sự việc trước ngày 5/2 để xem xét dự kiến cách xử lý.

Đó là khẳng định của ông Võ Duy Sang, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa khi đề cập đến việc 12 con dê đi nhầm vào nhà Bí thư huyện Thạch Thành.
Ông Sang cho biết, ban đầu Tỉnh ủy giao cho Ban cán sự ủy ban trực tiếp điều tra làm rõ rồi báo cáo sự việc.
Sau đó, Thường trực lại giao cho Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy, ban Nội chính, Ban dân vận, Ban cán sự ủy ban xuống làm việc với huyện Thạch Thành.
"Có 4 đoàn kiểm tra xuống huyện Thạch Thành xác minh làm rõ, còn cụ thể bao nhiêu người xuống và kiểm tra như thế nào thì tôi không nắm được. Tỉnh ủy đang chờ báo cáo trước ngày 5/2 để có hướng xử lý sự việc", ông Sang cho biết thêm.

Đàn dê đi nhầm vào trang trại nhà ông Bí thư huyện ủy.
Đàn dê đi nhầm vào trang trại nhà ông Bí thư huyện ủy.
Sự việc diễn ra hồi tháng 6/2014, sau khi phát hiện sự việc, Thanh Hóa đã lập nhiều đoàn kiểm tra và đến nay vẫn chưa có kết quả.
Theo đó, trong năm 2014, thị xã Bỉm Sơn thực hiện trao 2 đợt dê giống cho các hộ nghèo huyện Thạch Thành với tổng số 60 con, trị giá 250 triệu đồng. Trong đợt 1 giao dê giống cho xã Thành Yên lại xảy ra việc nửa số dê không đến được tay người nghèo.
Cụ thể, đợt thứ nhất Bỉm Sơn trao 24 con dê vào ngày 3/6/2014 cho 6 hộ nghèo ở xã Thành Yên. Tuy nhiên, chỉ có 12 con dê được cấp đúng đối tượng là hộ nghèo, 12 con dê còn lại lại ở trong trang trại nhà Bí thư huyện Thạch Thành.
Được biết, sau khi ký xác nhận, 12 con dê trao sai đối tượng được đưa vào thẳng vào trang trại chăn nuôi của vị Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý (nằm ở thôn Thành Trung). 6 tháng sau khi đàn dê “đi nhầm” vào trang trại của lãnh đạo huyện, vụ việc mới bị người dân phát giác.
Trước thông tin vụ việc, ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, thừa nhận việc xã đưa 12 con dê vào trang trại của mình.
Nhưng ông lý giải: "Huyện xin được dự án phát triển chăn nuôi giúp đồng bào huyện miền núi này thoát nghèo, Bộ Khoa học và Công nghệ tài trợ cho huyện 2,6 tỉ đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 600 triệu đồng. Tôi tưởng số dê đó thuộc dự án này. Là lãnh đạo huyện, tôi làm mô hình để bà con theo chứ không có chuyện làm kinh tế trang trại”, ông Quý lý giải.
Ông Quý bảo: “Sở dĩ có chuyện cấp nhầm nguồn dê giống cho ông là do cán bộ khuyến nông muốn mô hình trang trại của ông nhanh thành công làm mẫu cho bà con để tiếp tục phát triển dự án, sau khi có dê từ dự án mới cấp lại cho hộ nghèo”.
(Theo Đất Việt) Vân Nhi

Cán bộ ta ngày nay làm kinh tế quá giỏi, kể cả ở nông thôn và thành thị. Tuy nhiên không có bất cứ người nghèo nào học được cách làm giàu của quan chức. Họ chỉ có thể học được khi có một điều kiện tiên quyết: trao cho họ cái chức của quan chức!
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét