Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015


3 công trình cầu vượt tại Hà Nội không có thất thoát, lãng phí nhưng cần kiểm điểm rút kinh nghiệm   
Cập nhật lúc 20:02

Đó là khẳng định của các cơ quan liên quan tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, tổ chức chiều 27-1.
 
Các cầu vượt tại Hà Nội đã phát huy hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông
Giải trình về một số vấn đề kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng về 3 công trình cầu vượt tại Hà Nội (nút giao Nam Hồng trên tuyến Mai Dịch – Nội Bài; nút giao Nguyễn Chí Thanh – Láng; nút giao Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã), ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, thực tế, việc triển khai các dự án trên chưa gây nên thất thoát, lãng phí.
Cụ thể, các mức chênh lệch do áp dụng định mức, đơn giá trong kết luận của Thanh tra của Bộ Xây dựng thực chất chỉ là con số cơ quan thanh tra thấy chưa đủ cơ sở, khi chưa được UBND TP phê duyệt (tại thời điểm ban hành kết luận thanh tra). Hiện nay, các định mức này đã được UBND TP phê duyệt, cho phép áp dụng phù hợp với thực tế thi công tại hiện trường và Sở GTVT sẽ nghiệm thu, quyết toán công trình theo đúng kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, nên không thể coi đó là sai phạm và thất thoát.
Cũng theo Sở GTVT, do công trình thi công gấp rút để đáp ứng yêu cầu cấp bách về giảm ùn tắc giao thông nên không tránh khỏi thiếu sót. Tuy nhiên, khi quyết toán, sẽ xử lý tất cả các tồn tại ở khâu dự toán mà Thanh tra Bộ Xây dựng đã nêu nên thực tế chưa gây thất thoát.
Đồng tình với giải trình của Sở GTVT Hà Nội, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên nói: “Trong kết luận thanh tra không có chỗ nào nêu 3 công trình đó có thất thoát, lãng phí, tiêu cực. Tôi đồng tình với ý kiến của Sở GTVT. Tuy nhiên, do thi công vội vã, các dự án không tránh khỏi sai sót và các tập thể, cá nhân liên quan cần phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc...”
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện bổ sung: “Chúng tôi thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra. Sở đã họp và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai sót và có báo cáo lại với cơ quan thanh tra...”.
(Theo An ninh Thủ đô) Thành Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét