Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013


 13:45
 Ghép được thì tốt quá!

         
 Anh phó phòng nọ có tính nịnh bợ, hay xun xoe quanh sếp để mong thăng tiến. Sếp cũng thích thế nên có ý nâng đỡ, cất nhắc. Anh này biết vậy nên càng tìm cách lấy lòng sếp. Gần đến tết, anh ta tìm cách tặng sếp một món quà thật độc đáo để cho sếp vui. Nghe tin ở một nhà vườn ngoại thành có một loại cây lạ, trên cái cây rất đặc biệt này vừa có cam, vừa có bưởi lại có quýt, phật thủ và quất, anh ta vội đặt mua bằng được để đem biếu sếp chơi tết.
          Nhìn cái cây “ngũ quả” được biếu, sếp thích lắm. Vừa ngắm nghía cái cây lạ, sếp vừa bảo anh phó phòng:
          - Này! Theo quy hoạch thì sang năm mới cậu sẽ được bổ nhiệm chức trưởng phòng đấy!
          - Thế thì em đội ơn sếp quá!
          Anh phó phòng xun xoe. Sếp chỉ cái cây đang để giữa sân hỏi:
          - Một cái cây mà có đủ năm loại quả thế này chắc là đắt lắm! Cậu cứ hay vẽ vời…
          - Cũng không đắt lắm đâu ạ! Chỉ… ba mươi triệu thôi ạ!
          - Đúng là cũng không đắt… nhưng mà lạ nhỉ! Họ làm thế nào mà cái cây có đủ năm loại quả như thế này được nhỉ?
          - Dạ! Họ ghép các loại mầm vào gốc cây bưởi rồi nuôi dưỡng rất công phu để cái cây này ra hoa, có năm loại quả rồi lại chín đúng tết đấy ạ!
          - Thế chỉ một gốc cây muốn có quả, củ gì họ cũng ghép vào được cả à?
          - Vâng… vâng… đúng thế ạ! Nếu sếp thích em sẽ đặt họ ghép thêm các loại khác như chanh, hồng… vào nữa thành cây “thất quả”, cây “bát quả”, “cửu quả”, “thập quả” cũng đều được ạ!
          - Không cần thêm loại quả nữa! Cậu đem ngay cái cây này trở lại vườn bảo họ ghép ngay các loại củ vào rễ của nó cho mình nhé!
          - Thưa sếp! Ghép các loại củ gì ạ?
          - Thì… cậu bảo họ ghép thêm các loại củ… nhân sâm, tam thất, đông trùng hạ thảo vào rễ của nó nhé! Mình rất thích các loại củ này… Mà nhớ là phải ghép loại nhân sâm Triều Tiên chính hiệu đấy nhé!
          Sếp nói xong xách cặp ra xe lên bộ họp. Anh phó phòng toát mồ hôi hột. Làm sao mà ghép vào rễ cây các loại củ như sếp dặn được đây. Rễ cây bưởi làm sao mà thành nhân sâm, tam thất được chứ!
          Anh phó phòng chở cái cây “ngũ quả” ra khỏi nhà sếp mà lòng đầy lo lắng, hối hận. Giá như cứ đi tết sếp bằng “phong bì” như mọi năm có phải tốt hơn không?
          Anh phó phòng đang mải suy nghĩ thì bỗng “rầm” một tiếng. Một chiếc tắc-xi tông luôn vào phía sau xe máy. Chiếc xe máy của anh phó phòng xô luôn vào cột điện bên đường đổ chổng kềnh. Anh phó phòng lồm cồm bò dậy. May mà anh chỉ bị xây sát nhẹ. Nhưng cái cây “ngũ quả” thì rụng sạch quả bắn văng ra khắp mặt đường. Đám thanh niên đang đợi xe buýt vội nhào đến vừa giúp anh dựng xe vừa tranh thủ nhặt cam, quýt, bưởi, phật thủ, quất bóc ăn. Vừa ăn chúng vừa bảo nhau:
          - Tay này có cái cây gì mà quái dị thế nhỉ, một cây có những mấy loại quả! Thôi chết! Hay hắn ta chính là phù thuỷ, là ma quỷ hiện hình chúng mày ạ!
                                       Theo Blog Trọng Bảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét