Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013


10:21

Công an bận nhiều việc, cả nhà bị đánh tơi bời?

(ĐVO) - Theo tường thuật của bà Phúc, khi cả nhà bị đánh, cháu bà hai lần ra báo công an phường Kim Mã nhưng tại trụ sở không có ai trực. Gọi cảnh sát 113 cũng phải một tiếng đồng hồ sau họ mới tới.

‘Chúng tôi còn nhiều việc’

Chiều 29/1, dù sự việc nhóm côn đồ xông vào nhà hành hung cả nhà đã trôi qua được hơn 2 ngày, nhưng những thành viên gia đình bà Nguyễn Thị Phúc (trú tại 8A, ngõ 251 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) vẫn còn run sợ và bức xúc.

Bà Phúc kể lại, khi xảy ra sự việc, 3 người trong nhà bà gồm anh Trần Hoàng Chiến, Hoàng Quốc Huy, Nguyễn Minh Vượng ra chống đỡ, chèn cửa để ngăn cản nhóm côn đồ. Khi nhóm côn đồ phá được cửa xông vào, cả 3 người chạy lên tầng 2 thì chạm mặt nhóm côn đồ vào nhà từ lối tum, hai bên xảy ra “hỗn chiến”.


Lúc đó, anh Nguyễn Minh Vượng (cháu bà Phúc, đi bộ đội về nghỉ phép xuống thăm bà nội) leo qua cửa sổ tầng 2 nhảy xuống tầng 1 (cao khoảng 3m) rồi chạy thoát được ra ngoài để đi báo công an.
cu-Yen-van-con-sung-tay-vi-bi-nhom-con-do-hanh-hung-Phunutoday.vn
Cụ Nguyễn Thị Yến (90 tuổi, mẹ đẻ chị Phúc) bị nhóm côn đồ đánh vẫn còn thâm tím.

Nhưng khi anh Vượng chạy ra trụ sở công an phường Kim Mã (quận Ba Đình), cách nhà khoảng 100m, thì tại trụ sở công an phường không một bóng người, người trực cũng không. Lúc đó khoảng 21h10’.

Chờ đợi không thấy ai, nên anh Vượng lại chạy vòng về nhà, lúc này con ngõ đã có hàng trăm người tập trung chứng kiến vụ việc, lối vào nhà cũng bị các đối tượng trong nhóm côn đồ phong tỏa không cho ai vào. Thấy cả nhà vẫn bị vây đánh, anh Vượng lại chạy vòng ra trụ sở công an phường. Nhưng tới nơi, vẫn không thấy ai ở trụ sở.

“Thậm chí, lúc đấy người nhà tôi dùng điện thoại di động gọi ra công an phường thì chính thằng Vượng lại là người nghe máy vì không còn ai ở đó. Nhà tôi cũng gọi cả chục cuộc cho cảnh sát 113 và công an phường, nhưng phải tới 22h mới thấy họ tới. Lúc đó nhóm côn đồ cũng đã rời khỏi nhà”, bà Phúc kết lại.

Trả lời về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Văn Nguyên, Phó trưởng công an phường Kim Mã (quận Ba Đình) cho rằng: “Nếu chúng tôi không ra kịp, làm sao bắt được 10 đối tượng ngay tại hiện trường, khi nghe thông tin phải nghe từ hai phía. Còn đến sớm nay muộn là công việc của chúng tôi, chúng tôi còn nhiều việc. Ai lại bảo không có công an trực, nếu không trực thì làm sao bắt được đối tượng về trụ sở. Cần nhìn nhận sực việc khách quan, hai chiều”.

Tuy nhiên, tối đó không phải lịch trực của Trung tá Nguyên.

“Còn chẳng nhẽ nhận được tin báo là 5 phút sau phải có mặt à, chúng tôi còn nhiều việc, chứ đâu phải ngồi để chờ mỗi việc đó. Khi nhận được tin báo vụ việc, chúng tôi đã cử cán bộ xuống hiện trường và bắt được các đối tượng gây ra vụ việc”, Trung tá Nguyên khẳng định lại.

Còn Đại tá Nguyễn Xuân Đình, Trưởng Công an quận Ba Đình cho rằng, vụ việc đã và đang được giải quyết, nhóm đối tượng gây ra vụ việc đã bị bắt giữ, còn người dân phản ánh chỉ là một chiều, thực tế công an đã bắt lên phường cả chục đối tượng.

“Nên quan tâm tới việc giải quyết thế nào, còn dân thông tin sao mình không thể nghe một chiều được. Vấn đề là vụ việc đó đã được giải quyết chưa? Giải quyết nhanh hay chậm còn tùy tình hình thực tế để đánh giá. Mấu chốt là từ đấy tới nay đã giải quyết thế nào rồi”, Đại tá Đình nói thêm.

Đại tá Đình cũng cho hay, nếu công an phường không xử lý kịp thời về mặt ngành, công an quận sẽ phê bình rút kinh nghiệm ngay. Nhưng cái đó không quan trọng, quan trọng là giải quyết vụ việc thế nào.

Hàng trăm người dân đứng xem

Cũng theo lời bà Nguyễn Thị Phúc, khi sự việc xảy ra, hàng ngàn người đã ra xem, đứng chật ở hai đầu ngõ, nhưng chỉ có 3 người hàng xóm dám nói vài câu “Các em cứ bình tĩnh, nhà người ta có làm gì đâu mà đập phá nhà người ta”, liền bị chúng lao vào đánh.

con-do-xong-vao-nha-danh-ca-nha-Baodatviet.vn
Cửa kính nhà vệ sinh- nơi cụ Yến vào trốn bị nhóm côn đồ đập vỡ kính xông vào đánh cụ.
Chị Hoàng Thị Liên (51 tuổi, người bán nước ở đầu ngõ 251) kể: “Tôi thấy nhóm thanh niên cạnh quán nước của tôi, đi nhậu đâu đó về. Thấy họ đi xe máy loạng choạng, tôi bảo khéo vỡ đèn xe máy, nhưng thanh niên điều khiển xe máy không nói gì.

Tuy nhiên, ít phút sau, một thanh niên chạy lại chửi tôi và dọa đánh. Ngay sau đó, cả nhóm kéo đến đánh chửi tôi. Thấy vậy, anh Trần Hoàng Chiến chạy lại can ngăn thì bị đánh chảy máu mồm. Quá hoảng sợ, tôi chạy trốn và bị nhóm thanh niên truy đuổi nhưng rất may tôi trốn được nên không bị thương nhiều”.

Ông Tạ Đăng Giang, ở đầu ngõ 251 Kim Mã kể lại, khi đấy khoảng 21h, đầu tiên nhóm côn đồ định đánh bà Liên, nhưng may bà Liên chạy được. Sau đó cả nhóm xông vào nhà bà Phúc đánh cả nhà, một số từ nhà bên sang leo từ trên nóc nhà xuống.

“Chả ai dám vào can, gần 20 thằng, to khỏe, tay kìm, tay búa, vào nó đập chết cả. Một số vào nhà đập phá, một số đứng chắn ở ngõ không cho ai lại gần. Có thằng ngồi quán nước còn bảo, gọi công an đi, tao ngồi đây đợi 113 đến. Khi xe 113 tới chúng nó còn tự động leo lên xe không cần phải áp giải”, ông Giang kể lại.

Cũng theo một số người dân sống trong ngõ 251 Kim Mã, khi đó người tới xem đứng chật cả con ngõ, nhưng không ai dám vào can. Có người mới chỉ nói “Các em cứ bình tĩnh, nhà người ta có làm gì đâu mà đập phá nhà người ta” đã bị mấy thanh niên lao vào đánh. Thấy nhóm côn đồ hung hãn, những người dân đứng xem không ai dám can thiệp.

Được biết, hiện hồ sơ vụ việc và các đối tượng tham gia hành hung gia đình bà Phúc đã được chuyển lên Công an quận Đống Đa để xử lý.

Theo công an phường Kim Mã, vụ việc bắt đầu chỉ là mâu thuẫn bình thường, ông Nghiêm Việt Anh (chủ cơ sở sản xuất đèn lồng tại số 8B, ngõ 251 Kim Mã) trước đó đã uống rượu, khi xảy ra xích mích đã hô hào anh em công nhân ở xưởng thuê nhà bên cạnh lao vào nhà bà Phúc, tấn công mọi người trong nhà. Các công nhân đều làm thuê trong xưởng đèn lồng, chưa đối tượng nào có tiền án, tiền sự.
  • (Theo Đất Việt) Lê Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét