Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012


15:01
Đề án mở trường

      Buổi chầu hôm nay Ngọc Hoàng tiếp tục chất vấn Bắc Đẩu. Tuy nhiên hôm nay Ngọc Hoàng vào việc bằng một loạt câu hỏi dạng thăm dò:
      - Ngươi thấy hệ thống trường đào tạo tại hạ giới hiện nay thế nào?
      - Dạ bẩm, nhờ sự “thông thoáng” của Ngọc Hoàng, nhiều năm qua hệ thống trường sở đúng là “trăm hoa đua nở”, ngành ngành mở trường, địa phương thi nhau lập trường, 63 tỉnh thành không ít hơn 63 trường đại học, chỉ thiếu mỗi đại học cấp huyện thôi ạ!
      - Có nghĩa là trường sở như thế cũng tạm đủ, thế còn trình độ học vấn của công chức thế nào?
      - Dạ cũng quá tuyệt ạ. Thần đố Ngọc Hoàng tìm thấy một công chức cấp huyện trở lên lại không có tấm bằng đại học. Có thể nói, trình độ đại học với công chức chỉ tạm gọi là “xóa mù” thôi ạ. Công chức của ta bây giờ chăm chỉ, cần mẫn cái sự học hành lắm. Nhiều anh chỉ mới qua hai nhiệm kỳ công tác đã từ một anh tốt nghiệp trung học cơ sở, nay sở hữu tấm bằng tiến sỹ đỏ chót bằng phương thức “vừa học vừa làm”. Dạ bẩm Ngọc Hoàng, tuy chất xám hơi khiêm tốn nhưng về số lượng người có bằng cao học của ta đã cao nhất khu vực rồi đấy ạ…
       Rầm! Bất ngờ Ngọc Hoàng đập tay xuống bàn làm Bắc Đẩu giật bắn người:
      - Ngươi làm việc quan liêu tắc trách đến thế là cùng! Trường sở đã đủ, cán bộ học vấn thì “tuyệt vời”, vậy mà còn tấu trình ta cái đề án xin “Mở trường bồi dưỡng cho công chức” này? Với những yếu kém của hệ thống giáo dục quốc dân, ta cứ ngỡ ngươi phải trình cái đề án “Đổi mới toàn diện Giáo dục”, thế mà lại đưa ra cái đề án quái dị này?
      - Dạ bẩm, xin Ngọc Hoàng bớt nóng nghe thần trình bày cụ thể ạ. Đây là một trường “chuyên đề”, thần chỉ bồi dưỡng về Trách nhiệm thôi ạ. Hiện nay cái thiếu nhất đối với nhiều công chức của ta là trách nhiệm. Ví như mấy cái vụ án tày đình PU 18, Vinashin, Vinalines… nguyên do đều không phải trình độ, năng lực, thậm chí cán bộ của ta “rất tốt” ạ. Cái họ thiếu chỉ là trách nhiệm. Phiên tòa nào xét xử cũng đều khảng định như vậy, không hề có chuyện tham ô, ăn cắp, mà chỉ là … thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng! Chính vì thực trạng này dẫn đến việc nhiều anh chỉ phấn đấu vào cương vị công tác quan trọng một vài nhiệm kỳ rồi… “thiếu trách nhiệm một chút”, bị kỷ luật, về nghỉ, cùng lắm đi tù ít năm, miễn là gia đình, vợ con có nhiều tiền của!
      - Ngươi nói lạ, làm gì có ai chấp nhận sẵn sàng đi tù. Ngươi chưa được nghe câu “một năm tù ngàn thu ở ngoài” ư?
      - Dạ, xưa là thế, nhưng bây giờ ngồi tù dưới hạ giới cũng dễ thở lắm rồi ạ. Ngọc Hoàng cứ thử mà xem, miễn là nhiều tiền. Cho nên nay có thể nói “một năm tù cũng chỉ… một mùa thu ở ngoài” thôi ạ.
      - Đúng là cái xã hội kỳ quái. Mà thôi, ta phê chuẩn. Nhưng nhớ điều chỉnh đôi chút, cần đặt một Phân hiệu cái Trường bồi dưỡng này trong nhà tù đấy nhé. Số lượng học viên cũng không ít đâu.
(Theo dongquanho.blogspot.com) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét