Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

20:00

Tàu ngầm hạt nhân của Nga bốc cháy


Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg của Nga bốc cháy trong khi đang được sửa chữa tại bến tàu vùng Murmansk, miền bắc nước này. Tuy nhiên giới chức trách cho biết không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ.

Vụ việc xảy ra chiều 29.12, đến sáng 30.12 ngọn lửa đã được khống chế, Bộ trưởng Các trường hợp khẩn cấp Sergei Shoigu cho biết.
Trước đó, người phát ngôn hải quân Hạm đội Phương Bắc Vadim Serga cho biết, lửa lan từ các cấu trúc gỗ xung quanh bến tàu tới tàu ngầm. Phần vỏ tàu sau đó bị bắt lửa.
Hiện trường vụ cháy tàu ngầm.
Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết trên đài truyền hình nhà nước Nga rằng hai lò phản ứng trên tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg đã được ngắt từ trước và “không có nguy cơ rò rỉ phóng xạ hạt nhân”.
Được biết, tàu ngầm cũng không được trang bị vũ khí trước khi tiến vào bến tàu.
Chiếc tàu ngầm nặng 11.740 tấn do Liên Xô triển khai vào năm 1985 và có thể mang tới 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa. Tàu ngầm hạt nhân Yekaterinburg là một trong bảy tàu ngầm lớp Delta-IV, tất cả đều được triển khai trong Hạm đội Biển Bắc.
Hạm đội này từng hứng chịu thảm họa tồi tệ vào tháng 8.2000, khi 118 thủy thủ chết trong vụ đắm tàu ngầm Kursk. Tàu ngầm đã bị bắt lửa và phát nổ trong khi đang ở dưới lòng biển. Ngoài ra, Hạm đội này cũng đã trải qua hàng loạt vụ tai nạn nhỏ hơn khác.
(T.V) theo RIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét