Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

08:01

Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi uống sữa Enfamil

Một bé trai 10 ngày tuổi tại bang Missouri, Mỹ vừa tử vong vì nhiễm một loại vi khuẩn lạ sau khi uống sữa Enfamil - một thương hiệu sữa nổi tiếng thế giới. Sự việc khiến hai chuỗi siêu thị bán lẻ chính, trong đó có Walmart quyết định thu hồi sản phẩm sữa nói trên từ hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc.

Sản phẩm Enfamil. Ảnh: NYT
Chuỗi siêu thị Walmart và Supervalu đã đưa ra quyết định nói trên sau khi bé Avery Cornett sống tại thành phố Lebanon, Missouri, tử vong ngày 18/12 vì bị nhiễm một loại vi khuẩn hiếm. 
Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ đã kiểm tra các mẫu thử của loại sữa bột Enfamil Premium Newborn lấy từ gia đình đứa bé tử vong. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy mẫu sữa bột đã bị nhiễm khuẩn.
Theo một người phát ngôn của Walmart, công ty này đã được thông báo về cái chết của bé Cornett  ngay tối 18/12 và rằng cha mẹ của đứa trẻ đã cho bé uống sữa mua tại một cửa hàng bán lẻ ở thành phố Lebanon. Đến ngày 19/12, công ty đã quyết định thu hồi tất cả các sản phẩm sữa bột Enfamil Premium Newborn khỏi chuỗi cửa hàng của mình.
“Chúng tôi quyết định rút lô sản phẩm đặc biệt ra khỏi các kệ hàng trên toàn quốc như một biện pháp phòng ngừa. Chúng tôi không nói rằng sản phẩm này không an toàn” – người phát ngôn Walmart Dianna Gee nói.
Theo thông tin từ Walmart, bé trai 10 ngày tuổi Cornett đã uống sữa bột Enfamil Premium Newborn loại hộp 350g, với số lô sản xuất ZP1K7G in trên đáy hộp. Cornett đã bị nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii – một loại vi khuẩn thường tìm thấy trong môi trường và đôi khi gây ra bệnh nặng cho trẻ sơ sinh.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cũng đang phối hợp điều tra một trường hợp khác may mắn sống sót sau khi nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii trong tháng qua cũng tại Missouri.  
Cơ quan Y tế bang Missouri đã kêu gọi người tiêu dùng trả lại sản phẩm hoặc tạm thời ngừng sử dụng cho đến khi có kết quả điều tra chính thức.
Trong khi đó, Mead Johnson trong một thông báo ngày 22/12, khẳng định: “Chúng tôi tự tin rằng tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều an toàn và bổ dưỡng khi được chuẩn bị, bảo quản và sử dụng theo hướng dẫn ghi trên bao bì”.
Công ty này cho biết đã xét nghiệm vi khuẩn Cronobacter đối với tất cả các sản phẩm của mình. Mead Johnson cũng khẳng định sản phẩm sữa tại nhà bé trai mới tử vong đã được kiểm tra và xác nhận không chứa vi khuẩn Cronobacter trước khi đưa ra thị trường.
Bảo An (Theo NYT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét