Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Chủ tịch Quốc Oai 'mất tích': Thành ủy đợi báo cáo nóng

Cập nhật lúc 16:11

Công an TP Hà Nội đang tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai vì vắng mặt, không tới trụ sở gần 1 tuần nay.

Trao đổi với Đất Việt về thông tin trên, ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội cho biết: "Theo kế hoạch chiều nay UBND huyện, Công an thành phố mới báo cáo Thành ủy về trường hợp nên, nên chúng tôi cũng chưa nắm được thông tin cụ thể về sự việc.

Tất nhiên, Thành ủy nắm quản lý cán bộ, nhưng ông Nguyễn Hồng Lâm nghỉ đi công tác thì sẽ là bình thường. Bản thân tôi cũng nắm được thông tin rồi nhưng mọi thứ vẫn còn chưa rõ ràng".

Chu tich Quoc Oai 'mat tich': Thanh uy doi bao cao nong

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Quốc Oai)

 Bên cạnh đó, theo ông Tứ, tất cả mọi thông tin về cán bộ thì các địa phương phải báo cáo thì mới có thông tin chính thức.
Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ với báo chí, Bí thư Huyện uỷ Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ xác nhận việc ông Nguyễn Hồng Lâm không đến cơ quan và điện thoại cũng tắt máy từ ngày 26/12/2017 đến nay.
Ông Thọ cho biết, huyện đã có báo cáo lên Thành ủy, UBND TP về sự“mất tích” bất thường của Chủ tịch huyện gần 1 tuần qua.
“Công an TP đang tích cực tìm kiếm anh Lâm. Những vấn đề liên quan phải chờ kết quả làm việc của lực lượng công an”, ông Thọ nói.
Theo ông Thọ, vào ngày 26/12/2017, huyện có cuộc họp và ông Lâm xin nghỉ cuộc họp này, chứ không có đơn xin nghỉ dài ngày.
Sau khi thấy ông Lâm không đến cơ quan, lãnh đạo huyện cũng tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm tắt máy. Gia đình ông Lâm đã báo cáo về việc “mất tích” của ông Lâm.
Theo ông Thọ, trước khi vắng mặt, những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Hồng Lâm đều tốt và không có biểu hiện gì bất thường.
Cũng trao đổi với báo chí sáng 2/1, Phó giám đốc Công an Hà Nội Đào Thanh Hải cho biết sau khi nhận thông tin Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai vắng mặt bất thường, Phòng Hình sự Công an TP đã vào cuộc tìm kiếm, làm rõ sự việc.
Theo ông Hải, đến nay vẫn chưa tìm thấy ông Lâm và cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao ông Lâm lại vắng mặt một tuần nay.
Vào ngày 31/12/2017, UBND huyện Quốc Oai cũng có thông báo về việc ông Nguyễn Hồng Lâm, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai có báo cáo Thường trực Huyện ủy xin vắng mặt tại cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy sáng 26/12/2017 để giải quyết công việc gia đình.
Tuy nhiên, kể từ khi có báo cáo xin vắng mặt tới 2/1/2018 ông Lâm chưa về cơ quan làm việc và không thể liên lạc.
Trước sự việc trên, Thường trực Huyện ủy Quốc Oai đã phân công ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện chỉ đạo công việc thường xuyên của UBND huyện.
(Theo Đất Việt) Châu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét