Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Cảm ơn U-23 VN!

Cập nhật lúc 09:24               

U-23 VN đã đưa người hâm mộ VN và bè bạn đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác một cách hết sức thú vị. Từ chỗ bị đánh giá là đội bóng lót đường, U-23 VN đã vượt qua từng cửa ải cam go để tiến vào trận bán kết Giải U-23 châu Á 2018.


Cảm ơn U-23 VN! 
Đứng vững trước sức ép của đối thủ và cả... trọng tài, chiến thắng đã đến với U-23 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Quả cảm, lăn xả! Tôi không còn biết dùng từ ngữ nào xác đáng hơn nữa để nói về chiến thắng trên cả tuyệt vời của U-23 VN vào đêm 20-1 trên sân Thường Thục.
Dàn cầu thủ trẻ của chúng ta đã đứng vững trước sức ép tấn công suốt 120 phút của U-23 Iraq. Nhiều lúc, tôi không thể tin được rằng các tuyển thủ trẻ của chúng ta vẫn chạy băng băng vào cuối giờ chính thức và giờ đấu thêm. Thậm chí ngay cả lúc bị dẫn bàn 1-2, U-23 VN vẫn ngoan cường trong phòng ngự, điềm tĩnh trong việc phối hợp nhịp nhàng từ sân nhà trước lúc chuyển thành thế công. Nếu không có sự tự tin, các tuyển thủ U-23 VN không thể làm được điều đó. Theo tôi, sự tự tin ấy bắt nguồn từ một nền tảng sức bền thể lực tuyệt vời.
 Cảm ơn U-23 VN!
Chiếc vé vào bán kết được định đoạt. Thủ môn Iraq thúc thủ sau quả 11m quyết định. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trong lịch sử, các đội tuyển VN thường chỉ đá được khoảng 70 phút là hụt hơi. Lúc đó, khi bị dẫn bàn, các đội bóng VN thường hay buông xuôi, chấp nhận là kẻ bại trận. Nhưng ở trận tứ kết trước U-23 Iraq, đoàn quân áo đỏ vẫn cắn răng, kiên trì phá sức ép của đội bạn rồi uyển chuyển thành các pha tấn công mạch lạc của mình. Nói không quá lời, nhiều thời kỳ của đội tuyển VN hay Olympic VN, chưa bao giờ các tuyển thủ chơi bóng với sự khát khao chiến thắng như vậy.
Trở lại với trận đấu có quá nhiều cảm xúc, kịch tính trước U-23 Iraq, chúng ta không chỉ ở thế dưới, kém đối thủ toàn diện mà còn phải hứng chịu sự điều hành khó hiểu của các trọng tài ở trận đấu này khi họ đã có những khoảnh khắc không bám sát diễn biến nhanh của trận đấu nên đưa ra những quyết định quá kém chính xác. Đó là tình huống đánh lừa trọng tài của tiền đạo Aymen dẫn tới quả phạt đền gỡ hòa 1-1 vào phút 21. Hay như tình huống không căng cờ việt vị quá rõ ở phút 120+2, may mà thủ môn Tiến Dũng kịp ngã người phá bóng cứu bàn thua trông thấy.
 Cảm ơn U-23 VN!
CĐV VN đổ ra đường ăn mừng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Sở dĩ tôi nhắc lại hai pha bóng nói trên để nói rằng các tuyển thủ trẻ của chúng ta luôn chú tâm vào trận đấu. Lâu lắm rồi mới thấy được một thế hệ cầu thủ trẻ VN trưởng thành một cách thú vị như vậy. Họ đã chiến đấu quả cảm, đứng vững trước mọi sức ép từ đối thủ cho đến trọng tài. Xin cảm ơn tuyển U-23 VN!
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Nếu không có niềm tin cũng như hiểu rõ năng lực chuyên môn của học trò, ông đã không dám tung Xuân Mạnh, Văn Đức vào đá chính. Và tiếp đó là Thành Chung vào phút 80. Niềm tin đặt đúng chỗ, thay người hợp lý ấy đã mang đến chiếc vé vào bán kết. Qua trận đấu đầy cảm xúc này, ông Park đã giới thiệu cho bè bạn trong châu lục cũng như người hâm mộ VN thêm ba gương mặt hứa hẹn trong tương lai. Đó là ba cái tên mà tôi vừa nêu, trong đó đáng nói nhất là người gia nhập đội tuyển U-23 muộn màng nhất nhưng đã tạo nên dấu ấn tuyệt vời ở trận này: tiền vệ Phan Văn Đức.
Cảm ơn U-23 VN!
Cảm ơn U-23 VN!
Một pha đột phá và dứt điểm của Văn Thanh. Ảnh: N.K
Và tất nhiên phải nói lời cảm ơn đến các chiến binh còn lại đã xuất hiện trên sân Thường Thục trong trận tứ kết - những người đã đem lại một đêm chiến thắng ngọt ngào cho những người hâm mộ ở quê nhà.
* Chiến thắng này đưa U-23 VN vào bán kết gặp U-23 Qatar. Trước đó, U-23 Hàn Quốc thắng vất vả Malaysia 2-1 để vào bán kết gặp U-23 Uzbekistan.
Lịch đấu bán kết Giải U-23 châu Á 2018: Bán kết 1: U-23 VN - Qatar (15h ngày 23-1). Bán kết 2: U-23 Uzbekistan - Hàn Quốc (18h30 ngày 23-1).
Quả 11m không rõ ràng
Theo phó Ban trọng tài VN Dương Văn Hiền: “FIFA đã khuyến cáo trọng tài chỉ được phép thổi phạt đền trước những tình huống rõ ràng. Ở tình huống nói trên, hai hậu vệ U-23 VN không có biểu hiện hay động tác gì đủ lực làm ngã tiền đạo Aymen. Ở pha bóng này, Aymen bật cao tranh bóng hụt, chân vướng vào người của Duy Mạnh và bị ngã.
Vì vậy, đây là tình huống không rõ ràng. Và khi không rõ ràng thì tiếng còi của trọng tài sẽ thiếu thuyết phục. Tiếc cho U-23 VN bị gỡ hòa ở tình huống quá đáng tiếc nói trên bởi lỗi nhận định của trọng tài người Úc”.M.HÀ
* Ngay từ đầu khi được biết trọng tài là người Úc điều khiển trận đấu tôi đã có suy nghĩ lo lắng. Việt Nam đã loại đội Úc khỏi giải này. Con người ta dù gì cũng có tình cảm quốc gia dân tộc chi phối. Trọng tài người Úc sẽ không thể thiện cảm đội đã hạ đội quốc gia của họ. Điều đó đã thể hiện trong suốt trận đấu với rất nhiều lần tuýt còi những tình huống không rõ ràng xung quanh cầu môn Việt Nam mà điển hình là quả phạt 11m. Chính vì vậy trận thắng này càng khiến dư luận khâm phục U23 VN. Kinh Bắc
(Theo Tuổi trê) CựU TUYểN THủ, TRẦN CÔNG MINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét