Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Thêm một ‘giáo Tây’ nối tiếp sai lầm của Daniel Hauer

Cập nhật lúc 09:26

Xúc phạm đội tuyển U23 Việt Nam, gọi giải đấu U23 châu Á là cao đẳng, thầy giáo Tây ngay lập tức bị đuổi việc.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã kết thúc nhiệm vụ của mình trong niềm tự hào của cổ động viên cả nước.
Tuy nhiên, bình luận về những trận ăn mừng của CĐV Việt Nam trong vòng bán kết và chung kết, hai người đàn ông ngoại quốc đều đã sống và làm việc tại Việt Nam một thời gian, lấy vợ Việt Nam lại thể hiện thái độ hoàn toàn trái ngược, thậm chí khinh bỉ.
Cụ thể, đó là ông Marty Phillip Hoare – giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm danh tiếng E.
Phillip Hoare đã bình luận trong khi thảo luận cùng một cựu giáo viên tiếng Anh - Dan Hauer trên một fanpage.
 Them thay giao Tay noi tiep sai lam cua Daniel Hauer
Giáo viên tiếng Anh gây giận dữ trong cộng đồng Việt khi lăng mạ đội tuyển U23 Việt Nam và lá quốc kỳ cũng như cách người Việt ăn mừng thành quả giải đấu U23 châu Á.
Ghi bằng tiếng Anh trên tài khoản facebook của mình, ông Hoare đã gọi trận bán kết khi mà U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar trên chấm phạt đền là “trận đấu đẳng cấp như cao đẳng, đại học” cùng những lời lẽ khinh miệt, tạm dịch như sau:
"Ôi trời ạ.
​Một trận đấu ở đẳng cấp cao đẳng thôi mà. Tụi chuyển giới thì chạy đầy đường. Dọc đường thì toàn bãi nôn và nước tiểu. Mấy thằng nhóc chắc chắn sẽ đá sống đá chết vào thứ Bảy này khi đụng một Uzbekistan mạnh hơn trong khi cả nước thì tự quấn cho mình lá cờ giả tạo ra vẻ đoàn kết.
Thắng thua gì thì bãi nôn và nước tiểu cũng sẽ đầy ra những bãi đất đã ô nhiễm còn bọn nữ thì thả rông, ... chạy khắp nơi. Chủ Nhật sẽ toàn là là một lũ xác sống, buồn chán và khánh kiệt gọi là ái quốc trong khi Uzbekistan thì quấn khăn truyền thống kín cả mặt vì là người chiến thắng của một trận đấu chả danh tiếng gì, một trận đấu dành cho đàn bà và phụ nữ - những người thích xem diễn viên hạng tư đóng phim".
Lời lẽ bôi nhọ của Marty Phillip Hoare đã không chỉ khiến cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam phẫn nộ mà còn khiến trung tâm tiếng Anh E. bị ảnh hưởng tiêu cực và quyết định chấm dứt luôn hợp đồng lao động.
Theo thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của trung tâm trên, ông Marty Phillip Hoare là giáo viên hỗ trợ công tác giảng dạy được cung cấp bởi đối tác eiv.edu.vn (Đơn vị chuyên cung cấp giáo viên nước ngoài , cũng là đối tác cung cấp giáo viên cho ILA, AMA, CLEVERLEARN, GLN, JOLO,...- đều là những trung tâm tiếng Anh với quy mô lớn tại Việt Nam).
"Ông Marty là một người đến từ đất nước văn minh, sinh sống ở Việt Nam, cưới vợ Việt Nam nhưng lại có những tư tưởng lệch lạc và thiếu tôn trọng đến đội U23 Việt Nam thân yêu của chúng ta nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung thì chúng ta KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC.
Sau sự việc này, E. quyết định ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP TÁC ngay lập tức với đơn vị EIV nói chung cũng như ông Marty nói riêng. Chúng ta chỉ trân trọng những người nước ngoài muốn đóng góp, giúp sức và thực sự yêu quý đất nước Việt Nam" - trích thông báo của trung tâm E.
 Them thay giao Tay noi tiep sai lam cua Daniel Hauer
Văn bản mời Daniel Hauer lên làm việc tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử
Trong khi đó, Daniel Hauer - người có những bình luận xúc phạm Đại tưởng Võ Nguyên Giáp và đội tuyển U23 Việt Nam đã bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn mời đến làm việc vào lúc 9h30 phút ngày 30/1 tới.
LS Nguyễn Anh Thơm, Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, hành động của Daniel Hauer có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 288 Bộ luật hình sự 2015, theo báo Lao Động.
Người phạm tội, theo đó, có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng - 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng - 3 năm.
Ngoài ra, hành vi này cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm c, khoản 5, Điều 65, Nghị định 174/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Cụ thể, Điều 65 quy định, phạt tiền từ 70.000.000 đồng - 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội Việt Nam liên tục kêu gọi tẩy chay Daniel Hauer.
Nhiều Facebooker nổi tiếng cho rằng Daniel Hauer không xứng đáng được sống ở Việt Nam, đừng nói đứng trên bục giảng để giảng dạy cho học sinh Việt Nam. Trước làn sóng phản đối trên mạng xã hội, Daniel Hauer đã chia sẻ một clip xin lỗi nhưng clip này bị cho là không thực lòng vì sau đó anh ta tiếp tục có những lời lẽ khó nghe khi bình luận trong một nhóm của những người nước ngoài ở Việt Nam.
(Theo Đất Việt) Cúc Phương

Cái thằng Hoare này coi đất này chỉ là bãi nôn của nó nhưng nó lại đang vục mõm kiếm ăn ở cái nơi nó coi là 1 bãi nôn. Đây đúng là loài chó, nó chuyên ăn bẩn và sủa càn. Cần trục xuất khỏi VN để đề phòng nó hóa dại cắn người rất nguy hiểm.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét