Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

CSGT đuổi vi phạm tông chết người: Nhân chứng nói

Cập nhật lúc 14:55    

Nhân chứng chứng kiến sự việc cho biết, khi đó CSGT hú còi đi với tốc độ cao đã đâm vào người dân qua đường khiến người này chết oan.

Sự việc xảy ra vào tối 19/1, khi đó tổ tuần tra giao thông CSGT (Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường thuộc xã Hữu Định (huyện Châu Thành).
Nạn nhân tử vong là  ông  Nguyễn Văn Bình (SN 1978, ngụ xã Sơn Đông, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre).
Sau sự việc, Trưởng ấp 1 - xã Sơn Đông - nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết: "Sự việc hôm đó cách nhà tôi chừng gần 100m, tai nạn khiến ông Bình tử vong là do xe CSGT đâm vào.
Tối hôm đó, CSGT có chở một công an trật tự rồi đuổi theo mấy xe vi phạm nên đụng vào người đàn ông này.
Thời điểm xảy ra vụ việc là lúc ông Bình đang sang đường để về nhà, khi đi tới giữa lộ thì bị xe của CSGT chạy tốc độ cao đâm phải vì khi đó họ đang truy đuổi vi phạm khiến ông Bình tử vong tại chỗ, máu chảy ra rất nhiều".


Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh VNN)
Theo vị trưởng ấp, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, quốc lộ khi ấy vẫn đông xe đi lại. Sau khi gây tai nạn khiến ông Bình tử vong, công an đã đến giải quyết đàng hoàng với gia đình ngay trong đêm. Họ đã đến nhà đưa cho gia đình nạn nhân tiền để lo hậu sự. 
Trưởng ấp nhớ lại: "Mặc dù ở địa phương chưa từng xảy ra trường hợp CSGT truy đuổi vi phạm rồi tông chết người nhưng trước đó tôi cũng thấy CSGT nhiều lần truy đuổi vi phạm, nếu CSGT yêu cầu vi phạm dừng lại không được là họ đuổi theo nhưng bây giờ tình trạng này đỡ hơn rồi.
Mấy năm trước tôi từng chứng kiến có trường hợp thanh niên vi phạm đi qua lại hú còi, rồi khiêu khích CSGT khiến CSGT phải đuổi theo.
Còn trường hợp của ông Bình lần này là chết oan, đêm tối ông đi qua giữa lộ, mặc dù quốc lộ đó có giải phân cách.
 Đặc biệt đoạn quốc lộ đó đèn sáng lắm, còn xe CSGT khi đó còn có đèn ưu tiên , họ đang thi hành công vụ nên xe vừa hú vừa còi chứ đâu phải đi không, đèn của họ còn sáng rực nữa".
Thông tin thêm về vụ việc, Trưởng công an huyện Châu Thành xác nhận: "Có trường hợp CSGT huyện truy đuổi vi phạm và gây tai nạn khiến một người tử vong. Hiện sự việc đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, công an huyện có xuống nhà hỗ trợ cho gia đình nạn nhân lo hậu sự và động viên gia đình nạn nhân. Còn chuyện đúng sai, xe CSGT chạy tốc độ cao tôi chưa biết, hiện cơ quan chức năng công an tỉnh đang làm".
Nói về sức khỏe của CSGT sau vụ tai nạn trên,  Trưởng công an huyện nói: "CSGT bị thương hôm đó đã qua cơn nguy kịch và khỏe lại rồi".
Như thông tin trước đó, khi CSGT huyện Châu Thành  phát hiện hai thanh niên đi cùng xe máy có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thanh niên này không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy.
Ngay sau đó, Thượng úy Nguyễn Văn Sáng (CSGT Công an huyện Châu Thành) và 1 chiến sĩ cảnh sát cơ động dùng xe mô tô chuyên dụng truy đuổi phương tiện vi phạm.
Trong quá trình truy đuổi, xe của lực lượng CSGT đã tông trực diện vào xe máy do Nguyễn Văn Bình điều khiển đang băng qua đường.
Cú tông mạnh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thượng úy Sáng bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chiến sĩ CSCĐ cũng bị thương nhẹ. Hai đối tượng vi phạm giao thông bị rượt đuổi đã chạy thoát.
(Theo Đất Việt) Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét