Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Sự thật cầu dây văng Phú Mỹ hiện đại nhất TPHCM bị cho là nứt và có nguy cơ sập

Cập nhật lúc 20:07


Trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh do bạn đọc chụp được, cho thấy cầu dây văng Phú Mỹ (nối Q 2 với Q.7), bị hở nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào

“Khoảng hở trên cầu Phú Mỹ nhằm để cho bêtông co dãn, tránh tình trạng nứt mặt bêtông do quá trình dãn nở khi nhiệt độ thay đổi. Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết nên vì vậy, khi một số người chụp được tấm hình thấy khoảng hở giữa phần cầu chính và cầu dẫn nên họ cho rằng, cầu bị nứt, hở nghiêm trọng”. Đó là thông tin được ông Nguyễn Thành Thái – Tổng Giám đốc Cty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC) - trao đổi với PV Báo Lao Động về việc có thông tin và ảnh chụp phản ánh cầu Phú Mỹ bị hở nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập.

 
Trên mng xã hi xut hin mt tm nh do bn đc chp được, cho thy cu dây văng Phú M (ni Q 2 vi Q.7), b h nghiêm trng và có nguy cơ đ sp bt c lúc nào.


Trao đi vi PV Lao Đng, ông Nguyn Thành Thái - Tng Giám đc Cty c phn đu tư xây dng Phú M - cho biết, ngay khi nhn được thông tin, chúng tôi đã phi hp các đơn v liên quan xem xét li các h sơ thiết kết và cho thy v trí vết h như bn đc cung cp không phi s c hay vết nt và không nh hưởng gì đến kết cu cu.


Theo bn v thiết kế trước đây, ngay ti v trí gia phn cu chính (cu dây văng) và phn cu dn, đơn v thiết kế cha mt khong h 89cm.


Khong h này nhm đ cho bêtông co dãn, tránh tình trng nt mt bêtông do quá trình dãn n khi nhit đ thay đi.

Khi kim tra sáng nay 2.8, khong h này vn không thay đi.


“Vic thiết kế khong h lâu nay đã có ri nhưng ít ai biết nên vì vy, khi mt s người chp được tm hình thy khong h gia phn cu chính và cu dn nên h cho rng, cu b nt, h nghiêm trng.” – ông Thái cho biết.


Cu Phú M là cây cu dây văng hin đi nht TPHCM, cu có quy mô: Rng 27m, dài hơn 2.000m. Cu được khi công năm 2005 và hoàn thành vào dp 2.9.2009. Tng mc đu tư hơn 3.000 t đng, do Cty c phn đu xây dng Phú M làm ch đu tư theo hình thc BOT. Vic thiết kế cu dây văng Phú M do t hp nhà thu nước ngoài (gm các Cty ca Đc, Pháp, Úc) thc hin.

(Theo Lao động) TRẦN PHAN - MINH QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét