Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Hàng tấn ngà voi và vảy tê tê giấu trong bao tải đậu


Cập nhật lúc 21:11

 

 Tại cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng), các lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện hàng tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu trái phép được giấu trong hàng trăm bao tải đậu đỏ.
 

Chiều ngày 25/8, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu và Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan, Bộ đội Biên phòng cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đã phối hợp kiểm tra, phát hiện tiếp một container chứa ngà voi và vảy tê tê tại cảng Tiên Sa. Trong container này chứa 200 bao đậu đỏ, tổng khối lượng 19 tấn.


Một khối lượng lớn ngà voi, vảy tê tê giấu trong 200 bao đậu đỏ được các cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện.
Container này được nhập về cảng Tiên Sa từ Malaysia vào ngày 13/8, đã được chuyển lên bãi chứa, chỉ chờ chủ hàng đến làm thủ tục nhận. Đơn vị đứng tên nhập lô hàng trên là Công ty Hùng Huy Bảo (có trụ sở tại TP Đà Nẵng).
Do đến cuối ngày trời đổ mưa to, công việc kiểm kê khối lượng phải tạm dừng, các lực lượng chức năng đã niêm phong lại số hàng trên. Vì thế chưa rõ khối lượng cụ thể, nhưng theo các cán bộ trực tiếp kiểm tra, phát hiện thì số lượng ước tính cũng hàng tấn.
Đây là vụ phát hiện buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê với số lượng cực lớn lần thứ ba trong một tháng qua ở Đà Nẵng. Trước đó ngày 13/8, công ty TNHH Vạn An (cũng có trụ sở tại TP Đà Nẵng) đã bị bắt giữ lô hàng chứa gần 700kg ngà voi và sừng tê giác nhập lậu từ châu Phi. Sau đó, Cục điều tra chống buôn lậu đã khởi tố vụ án, đưa mẫu lô hàng đi trưng cầu giám định. Đại diện của công ty đã tránh mặt khi Hải quan 3 lần gửi giấy mời đến chứng kiến việc kiểm tra, khám xét lô hàng.
Đến ngày 21/8, các cơ quan chức năng tiếp tục khám xét 3 container của công ty này, phát hiện thêm 2,2 tấn ngà voi được ngụy trang bên ngoài bằng gỗ xẻ quy cách.
Được biết, công ty TNHH Vạn An và công ty Hùng Huy Bảo có mối quan hệ làm ăn khá thân thiết. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra về đường dây buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê này. Đây được đánh giá là đường dây nhập lậu các sản phẩm trên lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Theo Petrotimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét