Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Chỉ sau một cơn mưa, công trình 345 tỉ đồng tan hoang như bị động đất trên 7 độ ricte

Cập nhật lúc 07:37     

Công trình cải tạo thoát nước Kênh Ba Bò (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương) được đổ bêtông chiều dài hơn 3km, có vốn đầu tư bằng ngân sách nhà nước lên đến 345 tỉ đồng vừa đưa vào sử dụng hồi tháng 4.2015 đã bị nứt toác bêtông, sạt lở bờ kè taluy chỉ sau một trận mưa.

Quan sát công trình Kênh Ba Bò vào ngày 25.5, bờ kênh bên phía khu công nghiệp Đồng An có tới hàng chục điểm bị sạt lở, bêtông nứt toác, nhiều điểm kéo dài hàng chục mét, có nguy cơ đổ bờ kè xuống kênh. Kênh Ba Bò đã được che tôn xung quanh để tiến hành sửa chữa, hàng chục người dùng ximăng vá, gia cố lại các điểm nứt, sụt lún trên hai mặt kênh. Tại công trình, hàng nghìn tấm đan bị sạt lở, tụt xuống kênh đã được tháo dỡ ngổn ngang.
Ông Hồ Văn Thông - Phó Tổng Giám đốc  Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, chủ đầu tư dự án - cho biết, công trình sau hoàn thành chưa hoàn công và đang còn hoàn thiện, bảo hành 2 năm. Nguyên nhân sạt lở, ông Thông cho rằng là do chưa trét khe các tấm đan bờ kè, gặp mưa làm nền móng bị yếu gây sạt lở. Hiện đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương sửa chữa, khắc phục.
Mặc dù chủ đầu tư và đơn vị thi công giải thích là công trình đang hoàn thiện và còn bảo hành, nhưng người dân tỏ ra lo ngại về chất lượng công trình vì sau một trận mưa đã có dấu hiệu hư hại tầm trọng.
Chùm ảnh công trình hàng trăm tỉ nứt toác sau một cơn mưa

 
Kênh Ba Bò trong ngày khánh thành 24.4.2015.
Cũng tại ví trí này, sau một tháng, kênh Ba Bò tan hoang, sạt lở.
 
Kênh Ba Bò bị sụt lún, hư hại sau một trận mưa.
 
Bêtông ở kênh Ba Bò nứt toác, sạt lở nghiêm trọng.
 
Bờ kè bị sạt lở được cho là do chưa trét khe các tấm đan, nhưng tại vị trí này, bờ kè đã được xây hoàn thiện trước ngày khánh thành.
 
Kênh Ba Bò được che lại bằng tôn, không cho người lạ vào bên trong khu vực đang bị sạt lở.
(Theo Lao động) Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét