Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

14:18

Hà Nội:
Chưa đặt tên đường, phố mang tên Đại tướng trong năm nay                              

Đề xuất lấy quốc lộ số 6 (Hà Nội - Điện Biên) mang tên Võ Nguyên Giáp nhận được đồng thuận của một số đại biểu Quốc hội

Theo dự kiến, Hà Nội sẽ chọn đường phố để đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào kỳ họp HĐND tháng 12 tới đây. Tuy nhiên, do chưa chọn được tuyến đường thích hợp, nên việc này có thể lùi lại sang năm sau.
                                    
Theo tờ trình số 82/TTr-UBND, của UBND TP.Hà Nội trình HĐND TP về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn năm 2013 thì việc đặt tên đường, phố mang tên Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp sẽ tiếp tục được nghiên cứu.
Tại kỳ họp HĐND TP vào tháng 12 tới đây, TP sẽ chỉ xem xét, đặt tên và điều chỉnh độ dài của 34 đường, phố của 10 quận, huyện. Trong đó, có 11 đường phố, mang tên địa danh; 1 đường, phố mang tên di tích lịch sử văn hóa; 16 đường, phố mang tên danh nhân và 6 đường, phố điều chỉnh kéo dài.
Cụ thể, TP sẽ có các đường, phố mới như: Phố Tố Hữu, dài 3,4km từ cuối đường Lê Văn Lương giao cắt với đường Khuất Duy Tiến qua địa bàn huyện Từ Liêm đến ngã tư giao với đường Vạn Phúc, quận Hà Đông; phố Bạch Thái Bưởi (quận Hà Đông) từ ngã tư giao với đường Nguyễn Khuyến đến giao với đường Yên Phúc, dài 950m; phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) dài 1.160m cho đoạn từ cầu Cót chạy ven sông Tô Lịch đến giao cắt với đường Cầu Giấy.
Các tuyến đường, phố mới được đặt tên danh nhân như: Đoàn Khuê; Vũ Tông Phan, Nguyễn Huy Nhuận, Nguyễn Văn Lộc, Trần Kim Xuyến, Nguyễn Đình Hoàn, Thành Thái; đặt tên theo địa danh như: Văn Quán, Văn Yên, Yên Lãng, Phú Xá, Phú Thượng, Xuân Canh, Phúc Lộc, Sở Thượng, Tân Nhuệ...
6 tuyến phố được đề nghị điều chỉnh kéo dài gồm: Phố Dịch Vọng, phố Trung Kính (quận Cầu Giấy), phố Yên Bình, phố Yên Phúc (quận Hà Đông), phố Thanh Am, phố Hoàng Như Tiếp (quận Long Biên).
Trước đó, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Lê Văn Hoạt - Phó Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội - cho biết: “Việc đặt tên một con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tâm nguyện của nhiều người dân. Nhiều đại biểu Quốc hội cũng có ý kiến về việc này. Tuy nhiên, việc đặt tên một con đường và nhất là con đường mang tên bậc vĩ nhân thì phải làm đúng quy trình, chu đáo, kỹ càng, chắc chắn và thận trọng. Đây là việc quan trọng, cần sự đồng thuận của đông đảo người dân, nên không phải cứ làm nhanh mới là thể hiện sự tôn vinh  với Đại tướng”. 
(Theo Lao động)  X.Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét