Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Chuyện vui:

10:05
Ăn để… chống dịch

      Vừa tinh mơ sáng cả làng Kình đã bị đánh thức bởi giọng oang oang của trưởng thôn Văn Hiệp trên chiếc loa công cộng:
      - A lô, a lô… mời bà con làng Kình nghe thông báo chống dịch. Như bà con đã thấy, trong những ngày gần đây chợ làng ta xuất hiện rất nhiều món “ngoại nội tạng”, đó là món lưỡi động vật. Tôi tạm gọi tên như vậy vì món này lúc thì nó bên trong miệng, lúc thì nó thò ra ngoài khi ăn. Do giá cả món lưỡi động vật ngày một rẻ, ít người ăn, chợ làng vẫn bị thương lái ngoại lai đùn hàng về, bán không hết đã đổ bừa ra quanh chợ gây ô nhiễm nghiêm trọng.
      Dừng lại mấy giây lấy hơi, trưởng thôn Văn Hiệp tiếp tục:
      - Chắc bà con sẽ thắc mắc sao lại phải ăn để chống dịch, vì sao lại lắm lưỡi động vật bán như vậy... Như bà con đã biết, cạnh làng ta có Tổng công ty Đại Bò với hàng ngàn đầu bò cả lấy sữa và giết thịt. Như quy luật tự nhiên xưa nay, bò chỉ ăn cỏ, tuy nhiên gần đây chẳng rõ vì tham hay điên, lũ bò của Đại Bò không chỉ ăn cỏ, chúng đã thè lưỡi liếm láp lung tung, ăn bất kể thứ gì liếm được, gây ra nhiều lộn xộn, nguy cơ khôn lường. Còn về lý do vì sao chỉ thấy bán lưỡi bò, còn thịt bò vẫn khan hiếm, xin nói rõ với bà con thế này…
      Trưởng thôn Văn Hiệp lại phải dừng lấy hơi:
      - Trước dịch liếm láp vô tội vạ của lũ bò, do không thể giết thịt bò sữa, ngành thú y đã có biện pháp hữu hiệu là phẫu thuật cắt lưỡi bò. Hiện nay đã có rất nhiều bò bị cắt lưỡi. Tuy bị cắt lưỡi song chúng vẫn ăn được cỏ vì hiện nay người ta đã chế biến cỏ công nghiệp, tựa như đồ ăn sẵn, ăn nhanh. Đó là toàn bộ nguyên nhân tại sao lại có nhiều lưỡi bò bày bán như vậy. Đề nghị bà con trong làng hãy thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng yêu làng của mình bằng hành động ăn lưỡi bò nhằm ngăn chặn sự ô nhiễm đang gia tăng. Một lần nữa xin nhắc lại, mọi người hãy ăn lưỡi bò để chống dịch, a lô!
      * Theo tôi được biết, hiện nay về cơ bản lũ bò lớn của Đại Bò đã được cắt lưỡi. Tuy nhiên, lũ bò con đang lớn lên, sẽ sinh ra… cũng đã và sẽ nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này. Bà con làng Kình chưa biết bao giờ mới thoát khỏi đại dịch. Phải làm sao để lũ bò chúng nhận thức được đúng sai, không liếm láp lung tung và dạy lại con cái chúng, đấy mới là giải pháp căn bản để trừ sạch dịch lưỡi bò. Nếu bạn đọc nào đọc được câu chuyện trên của làng Kình và hiểu được ngôn ngữ của Bò xin dịch giúp để chuyển tải thông điệp này tới Đại Bò, xin cám ơn!
(Theo blog dongquanho.blogspot.com) Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét