Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012


11:11
Bò được lên thiên đàng

Hồm con bò tót qua đời ở sân bay Phú Bài, khi xuống tới tuyền đài do cũng có tên trong Sách đỏ cõi âm nên được phán quan nhanh chóng cho ra cửa đầu thai, ưu tiên được chọn xứ sở. Tại đây, nhìn quanh thấy cửa làm thủ tục của xứ nào cũng đông nghẹt, chỉ có cửa đầu thai của xứ mang bảng tên mới toanh “Ba Hạt Cát” là vắng hoe nên Bò rảo móng guốc tới xem. Vừa thấy bóng anh Bò, lập tức một em PG chân dài nhào ra vồ vập:
– Nỉ hào ma, đầu thai làm dân Ba Hạt Cát nhé?
– Ờ... nhưng Ba Hạt Cát là xứ nào mà tên lạ thế?
– Đây là xứ mới được... tưởng tượng ra, lạ là phải. Hôm nay nhân ngày khai trương, chúng em sẽ khuyến mãi cho anh được đầu thai làm người luôn! Bởi xứ em chỉ xài luật rừng, nên thú rừng như anh rất hợp. To khoẻ thế này, anh Bò rất xứng đáng là công dân của một đại quốc!
– Chà, nhưng nước lớn sao lại ế?
– Ờ... chẳng qua chúng em PR hơi kém nên chưa nhiều người biết tới, anh mà không chọn cửa này là hết lối lên dương gian làm người à nhen!
Bò đang tần ngần thì lượng thuốc mê trong người vừa tan hết, sực tỉnh:
– A, ta nhớ ra rồi! Dẫu mang tiếng ngu, nhưng ta không ngu tới mức chịu làm người ở cái xứ mà chỉ mới tượng thành bào thai đã bị ép phá bỏ, sinh ra phải uống sữa nhiễm độc, chập chững ra đường có thể bị xe cán đi cán lại đến chết, có sống đến lớn cũng bị cả thế giới ngoảnh mặt vì nổi danh tráo trở! Nên các người hãy nhìn ta mà rút kinh nghiệm: to xác thế này mà cũng chết vì vài liều thuốc mê, các người mê muội quá có ngày chết như ta! Đừng cuồng vọng nữa, tỉnh lại đi!
– Đồ ngu như... bò, làm người nước lớn không ham, chỉ ham làm thú.
Đáp lại, anh Bò dõng dạc tuyên bố:
– Ta thà làm thú nước Nam, còn hơn làm quan phương Bắc!
Nghe đâu nói xong câu đó, Bò được lên thẳng thiên đàng...

(SGTT) Người già chuyện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét