Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012


10:00

Nguyên cán bộ cao cấp đề nghị sớm có kết luận về 'tư dinh' ở Hải Dương


(GDVN) - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có ý kiến về việc xây dựng khu nhà vườn ở Hải Dương, và ông cũng đã khẳng định đây là "hiện tượng không bình thường".

Đây là hiện tượng bất thường

Những ngày gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao bàn tán về câu chuyện căn nhà vườn với giá trị 'khủng' ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Ngoài diện tích cực kỳ rộng lớn của khu nhà vườn thì người ta không khỉ ngưỡng mộ khối tài sản trên khu đất đó với đủ các loại cây gỗ quý, các loại đá quý và kiến trúc vô cùng hiện đại, ước tính tổng trị giá của khu nhà vườn lên đến một giá trị 'kếch xù', là niềm mơ ước (chỉ có ở trong mơ) của bao đời người dân lao động ở địa phương...
Xung quanh câu chuyện xây dựng khu nhà vườn này và các câu chuyện về chủ của nó, nhìn nhận tổng thể về vụ việc này, ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Đảng đã có buổi chia sẻ với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam:
Sau khi các cơ quan ngôn luận thông tin về "khối tài sản kếch xù" ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương, ông Hùng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên ông được biết thông tin về khu nhà vườn có độ hoành tráng và có giá trị lớn như vậy lại được xây dựng ở một vùng nông thôn.

"Qua những hình ảnh đó, tôi thấy đây là một điều không bình thường” – ông Hùng đánh giá.
Theo ông Hùng, để xác định được việc này là như thế nào thì các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để làm rõ thực chất "hiện tượng lạ" này một cách khách quan, thẳng thắn, cần làm rõ tính pháp lý? Nguồn kinh phí? Hợp đạo lý?... của việc xây dựng "công trình khủng" này.

Theo ông Hùng, “trong lúc tình hình kinh tế xã hội của đất nước như hiện nay nói chung và ở một vùng nông thôn với đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào nghề nông, kinh tế còn nghèo khó. Thì giả sử những người giàu có, với “đồng tiền sạch” thì đã nên đầu tư xây dựng công trình theo kiểu này hay không?!”

Để trả lời được câu hỏi về những chuyện xung quanh việc xây dựng khu nhà vườn này thì trước tiên phải là người trong cuộc.
Cây cổ thụ đắt tiền (theo như người dân địa phương thì cây này có hình dáng và chất gỗ rất giống gỗ sưa) có giá trị rất khủng. Khố đá quý này cũng có giá trị rất đắt tiền. (Ảnh Hải Sơn)

Trong lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang đưa Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 Khóa XI vào cuộc sống, các cơ quan kiểm tra của Đảng và Nhà nước cần sớm có kết luận một cách công minh, chính xác, kịp thời về việc này.
Theo GDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét