Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012


 08:24

BBC lại nhầm, biểu tượng Liên Hợp Quốc hóa logo game

 

Dân Việt - Nối tiếp phi vụ sử dụng sai ảnh minh họa cho vụ “thảm sát tàn bạo” tại Syria, kênh BBC lại tiếp tục… lẩm cẩm khi nhầm biểu tượng Liên Hợp Quốc với logo từ một trò chơi điện tử.


Trong một bản tin ngày 25.5 nói về Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, BBC có ý định sử dụng hình nền là biểu tượng của tổ chức quốc tế này.
Tuy nhiên, thay vì hình ảnh màu xanh sáng quen thuộc, BBC lại trưng lên logo màu đen pha vàng của Bộ Tư lệnh Không gian Liên Hiệp Quốc – một tổ chức vốn được hư cấu trong phiên bản game Halo.

Phát thanh viên BBC và logo từ game Halo

Telegraph nhận định, đây có thể là lỗi phát sinh trong quá trình tìm kiếm hình ảnh trên “gã khổng lồ” Google. Từ khóa mà ban biên tập chương trình dùng có thể là “UNSC”, tên viết tắt chung của cả Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lẫn tổ chức ảo trong game Halo.
Phát ngôn viên BBC đã lên tiếng xin lỗi về sai sót này trên tạp chí tin học Eurogamer.
BBC luôn nỗ lực để đảm bảo tính chính xác của mọi hình ảnh được đăng tải. Tuy nhiên, những sai lầm hi hữu đã xảy ra”, phát ngôn viên BBC giãi bày.
“Thật không máy, một logo thiếu chính xác đã được sử dụng trong buổi phát sóng bản tin News at One. Chúng tôi thực lòng xin lỗi khán giả vì sai sót đó”.
Mới đây, BBC cũng vừa mắc lỗi khi đăng tải một bức ảnh ở Iraq hồi năm 2003 để minh họa cho “vụ thảm sát tàn bạo” tại Syria hom 26.5.
Thu Thảo (tổng hợp)
Với những mưu đồ chính trị không trong sạch, điều gì cũng có thể xảy ra trong thế giới Phương Tây. Mọi người từng nghe nhiều về vụ vũ khí hủy diệt ở I rắc đe dọa nước Mỹ - một nguyên cớ quan trọng nhất cho cuộc chiến lật đổ chế độ của ông Sadam Husein. Cuộc chiến kết thúc từ lâu song chẳng thể tìm được thứ vũ khí đã từng được “tưởng tượng” ra. Siri cũng sẵn sàng phải đón đợi những màn kịch tương tự như thế trong tương lai gần.
Thương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét