Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012


 09:13

Bộ trưởng Thăng giải thích việc bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải


(Dân Việt) - Ngày 30.5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc trao đổi với một số cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc ở Vinalines.

Về việc vì sao bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng từ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên của Vinalines sang vị trí Cục trưởng Cục Hàng hải khi cơ quan chức năng đang thanh tra tại tổng công ty này, Bộ trưởng Thăng cho biết: “Tôi về Bộ GTVT tháng 8.2011 thì ngay tháng 9 đã làm việc với tập thể Đảng bộ Vinalines. Sau đó, đồng chí Tổng Giám đốc Vinalines và các lãnh đạo bộ có trao đổi lại với tôi về tình hình ở đây mất đoàn kết nội bộ trầm trọng từ lâu. Chính vì thế, Ban cán sự Đảng quyết tâm đưa ông Dương Chí Dũng ra khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines".

Theo bộ trưởng Thăng, quan hệ giữa ông Dũng và ông Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines giai đoạn 2007 - 2008) cũng từng có sự trục trặc. Bộ GTVT đã phải điều ông Phúc đi và đưa ông Nguyễn Cảnh Việt lên thay. Tuy nhiên, sau đó mâu thuẫn mới giữa ông Dũng và ông Việt lại nảy sinh nên Bộ GTVT quyết định đưa ông Dũng ra khỏi Vinalines.
“Với quyết tâm không để tình trạng mâu thuẫn giữa Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc kéo dài trong bối cảnh cần tập trung sự đoàn kết, thống nhất cao của Vinalines để vượt qua những khó khăn thách thức trước biến động của khủng hoảng kinh tế và đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu cũng như thực hiện chiến lược biển của Việt Nam đến năm 2020; chúng tôi quyết định chuyển vị trí ông Dũng” - Bộ trưởng Thăng nói.
Trả lời câu hỏi, Bộ GTVT có biết những sai phạm khi bổ nhiệm ông Dũng vào vị trí Cục trưởng hay không, Bộ trưởng Thăng cho biết: Trước khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông không nhận được bất kỳ thông tin gì từ thanh tra, công an (?!).
Hồ Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét