Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Vì sao trả lại 37 tỷ đồng tiền từ thiện do ông Nguyễn Bá Thanh vận động?

Cập nhật lúc 14:36                 

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa có công văn gửi Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố, yêu cầu các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thu hồi cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng hơn 37 tỷ đồng tiền từ thiện.

vi sao tra lai 37 ty dong tien tu thien do ong nguyen ba thanh van dong 
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được bàn giao nguyên trạng để thành lập Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng ngày 1/9/2015.
Trong công văn cũng nêu rõ, việc lãnh đạo Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng tự ý chuyển trả lại 37 tỷ đồng tiền tài trợ cho ngân hàng vào ngày 31/8 là trái với chủ trương của UBND thành phố. Do đó phải tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các cá nhân liên quan.
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được chuyển giao nguyên trạng về Sở Y tế Đà Nẵng ngày 1/9 trên cơ sở là bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và sát nhập thêm khoa Ung bướu của bệnh viện Đà Nẵng. 
Theo chủ trương của thành phố Đà Nẵng, bệnh viện Ung thư Đà Nẵng phải bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, người lao động, cơ sở vật chất, tài sản cho bệnh viện Ung bướu, kể cả số tiền vận động từ thiện.
Nguồn gốc số tiền 37 tỷ đồng là do do cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khi giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng đã vận động Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ mua trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Ung thư từ tháng 7/2014. 
Khi việc chuyển giao bệnh viện được hoàn thành, ông Trịnh Lương Trân sẽ thôi giữ chức Giám đốc bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

vi sao tra lai 37 ty dong tien tu thien do ong nguyen ba thanh van dong
Ngày 2/7/2014, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao cho ông Nguyễn Bá Thanh (khi đó là Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng) số tiền hơn 37,2 tỉ đồng tài trợ cho BVUT Đà Nẵng để mua sắm thiết bị. (Ảnh: Infonet).
Ngày 2/9, việc chuyển giao sẽ được hoàn thành nhưng từ ngày 31/8, ông Trân đã tiến hành chuyển số tiền hơn 37 tỷ đồng trả cho Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng cho biết, trong cuộc họp giải trình với Ban thường vụ Hội, ông Trân cho rằng mình không làm sai, vì muốn chuyển số tiền này vàongân sách nhà nước nhưng không chuyển được nên chuyển trả lại ngân hàng.
"Để thành lập được Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cùng nhiều nhà hảo tâm đã bỏ rất nhiều công sức để vận động tài trợ. Trong khi bệnh viện còn thiếu thốn nhiều thứ, việc ông Trân tự ý chuyển trả số tiền trên là không đúng, phụ lại công sức của nhiều người" - bà Vân Lan cho biết thêm.
Ngày hôm nay (8/10), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng sẽ có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, trong đó chủ yếu là làm rõ vấn đề này.
Theo Năng lượng Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét