Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Thanh tra Petrolimex: Vì sao chậm công bố kết luận?

Cập nhật lúc 06:53                 

Thanh tra Chính phủ khẳng định việc chậm công bố kết luận thanh tra Petrolimex không phải do sắp Đại hội Đảng...

Thanh tra Petrolimex: Vì sao chậm công bố kết luận? 
Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh chủ trì họp báo sáng 29/10.

 “Việc ban hành kết luận thanh tra tại Petrolimex đúng là có chậm, nhưng không phải do nhạy cảm, hay do gần đến Đại hội Đảng”, Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định với báo giới sáng 29/10 trước câu hỏi vì sao cuộc thanh tra Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã kết thúc khá lâu, nhưng kết luận vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Theo ông Khánh, nguyên nhân chậm công bố kết luận thanh tra là do lĩnh vực kinh doanh xăng dầu cũng như việc điều hành giá rất phức tạp, phụ thuộc nhiều yếu tố, liên quan đến nhiều cơ quan nên Thanh tra Chính phủ đã nhiều lần trao đổi, hỏi ý kiến nhiều bộ, ngành để có kết luận chính xác.

Tuy nhiên, dự kiến đầu tháng 11/2015 tới, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận thanh tra tại Petrolimex.

Liên quan đến đề án kiểm soát thu nhập của người có chức quyền, Cục phó Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Ngô Mạnh Hùng cho biết nội dung đề án kiểm soát thu nhập của người có chức vụ quyền hạn sẽ được luật hóa khi sửa Luật Phòng chống tham nhũng với một chế định riêng trong luật.

Chính vì vậy, trước mắt Chính phủ chưa ban hành đề án này, cho dù cơ quan Thanh tra đã trình Thủ tướng.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời báo chí về vụ việc sai phạm tại dự án cao ốc Lê Trực, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, nói rằng, dự án này hiện đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Hà Nội cũng đã có kết luận về sai phạm và ra quyết định xử phạt chủ đầu tư.

Ngày 28/10, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, kết luận và kiên quyết xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với việc vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng, vi phạm quản lý quy hoạch tại công trình số 8B Lê Trực, đồng thời báo cáo kết quả xử lý về Thanh tra Chính phủ.

“Chúng tôi cũng đã cử cán bộ của Cục 1 xuống hiện trường nắm bắt diễn biến vụ việc cũng như giám sát việc khắc phục sai phạm của chủ đầu tư”, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết.

Thông báo kết quả hoạt động thanh tra trong quý 3, Thanh tra Chính phủ cho biết, toàn ngành đã triển khai 2.347 cuộc thanh tra hành chính và 51.378 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Qua thanh tra phát hiện sai phạm 5.437 tỷ đồng, 4.363 ha đất; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 4.741 tỷ đồng và 515 ha đất, trong đó đã thu hồi 2.780 tỷ đồng; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý 696 tỷ đồng, 3.848 ha đất.

Kiến nghị xử lý hành chính đối với 474 tập thể; ban hành 43.558 quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức, cá nhân với số tiền 1.247 tỷ đồng; chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 16 vụ, 10 đối tượng.

Đặc biệt, qua công tác thanh tra, kiểm tra, cơ quan Thanh tra đã phát hiện 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng với số tiền 297 triệu đồng.
(Theo VnEconomy) Bảo Quyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét