Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Câu chuyện khủng khiếp về IS

Cập nhật lúc 14:06   

(NLĐO) – Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) mời người phụ nữ đang đau khổ tìm kiếm con trai bị bắt cóc ăn ít thịt và cơm, sau đó nói với bà rằng bà vừa ăn thịt con trai mình.

Câu chuyện khủng khiếp trên do một tay súng người Anh từng chiến đấu chống IS kể lại và được báo The Sun (Anh) đăng tải hôm 2-3. Là người Kurd nên anh Yasir Abdulla, 36 tuổi, đã để lại vợ cùng 4 đứa con ở Yorkshire – Anh để quay về bảo vệ lùng lãnh thổ quê hương tại Iraq. 
 Yasir Abdulla. Ảnh: The Sun
Yasir Abdulla. Ảnh: The Sun 
“Tôi căm thù IS sau khi biết chuyện của một phụ nữ lớn tuổi người Kurd ở bộ tộc gần đó. Con trai bà ấy bị các tay súng IS bắt làm tù nhân ở MosulIraq. Bà ấy quyết tâm tìm con và đi tới sào huyện của IS” - Abdulla kể.
Cũng theo lời anh, sau khi bảo người phụ nữ nghỉ ngơi sau hành trình dài, IS đem đến cho bà ít thức ăn với lời hứa ăn xong sẽ cho gặp con. “Chúng đưa bà mấy tách trà với bữa ăn có thịt, cơm và súp. Bà ấy còn tưởng chúng tốt bụng. Cho đến khi bà đòi gặp con, chúng huỵch toẹt đã giết con bà trước đó và cười hô hố: “Bà vừa ăn thịt nó đấy” - Abdulla nói với The Sun.
Khi biết tin IS chỉ còn cách nhà mình ở khu tự trị người Kurd tại Iraq không xa, Abdulla quyết định mua vũ khí trên mạng và về quê chiến đấu. Abdulla mô tả những thủ đoạn giết người tàn bạo của IS. Anh nói: “Chúng đào một cái rãnh, cho cành cây khô và lá xuống rồi châm lửa, sau đó quẳng tù nhân vào”.
Dù thừa nhận IS rất giỏi gieo rắc hoang mang, lo sợ song Abdulla quả quyết: “Người Kurd không sợ chúng!”. Abdulla vừa trở về Anh hồi tuần trước và khẳng định sẽ quay lại Iraq chiến đấu. 
 Tù binh người Kurd bị IS đóng cũi diễu hành ngoài đường. Ảnh: News.com.au
Tù binh người Kurd bị IS đóng cũi diễu hành ngoài đường. Ảnh: News.com.au 
Trong một diễn biến khác, IS ngày 3-3 tuyên bố một công dân Mỹ đã thực hiện vụ tấn công liều chết nhằm vào các lực lượng Iraq tham gia chiến dịch giành lại thành phố Tikrit thuộc tỉnh Salaheddin. Tin phát thanh của IS cho hay "người anh em Abu Dawud al-Amriki đã lái xe tải chất đầy thuốc nổ vào nơi tụ tập" các lực lượng Iraq và dân quân.
Vụ nổ làm hàng chục quân nhân Iraq thương vong song không cung cấp thêm chi tiết. Thậm chí tin trên cũng không cho biết thêm chi tiết về kẻ tấn công liều chết này. Các tài khoản truyền thông xã hội ủng hộ IS cho hay vụ tấn công xảy ra hôm 2-3 gần Samarra, một thị trấn lớn của Salaheddin.
Thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập song nếu đúng, đây sẽ là người Mỹ đầu tiên bỏ mạng vì chiến đấu cho IS.
Hải Ngọc (Theo The Sun, New York Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét