Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Phi công phụ cố ý để máy bay Đức rơi

Cập nhật lúc 20:10

Trong cuộc họp báo ngày 26-3, thẩm phán Brice Robin ở Marseille (Pháp) khẳng định phi công phụ đã cố ý để máy bay rơi xuống vùng núi khi anh ta ở một mình trong buồng lái.

 Tổng thống Pháp François Hollande (trái), thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy nói chuyện với lực lượng cứu hộ tại Seyne-les-Alpes, gần nơi xảy ra tai nạn  Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp François Hollande, thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy nói chuyện với lực lượng cứu hộ tại Seyne-les-Alpes, gần nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Reuters
Theo AFP, thẩm phán Robin cho biết phi công phụ tên Andreas Lubitz, 28 tuổi.
"Khi ở một mình trong buồng lái, phi công phụ đã nhấn nút điều khiển hệ thống để kích hoạt cho máy bay rơi xuống. Hành vi đó có thể mang tính cố ý".
Dựa trên thông tin phân tích từ dữ liệu hộp đen đã thu hồi được, theo thẩm phán Robin, các nhà điều tra đã xác định phi công chính đã tìm cách quay trở lại buồng lái nhưng không được.
"Chúng tôi nghe thấy được tiếng hơi thở trong buồng lái cho đến khi máy bay va đập vỡ tan. Điều đó cho thấy phi công phụ vẫn còn sống chứ không phải bị đột quị", thẩm phán Robin thông báo.
Vị thẩm phán của Pháp cũng khẳng định viên phi công phụ không nói một lời nào khi anh ta ở một mình trong buồng lái. Ông cũng cho biết các âm thanh ghi lại cho thấy hành khách trên máy bay không hề biết điều gì đang xảy ra cho đến khi máy bay vỡ tan.
"Không có tiếng la hét nào cả vào giây phút cuối trước khi máy bay va đập", thẩm phán Robin giải thích.
(Theo Tuổi trẻ) N. QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét