Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Đề nghị cách chức thẩm phán rủ đương sự vào nhà nghỉ

 Cập nhật lúc 08:35                  

 cach chuc tham phan ru duong su vao nha nghi
Nơi phát hiện ông Tuấn ở nhà nghỉ cùng đương sự

Ông Dương Thanh Tuấn (SN 1963, thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi, Cà Mau) vừa bị lãnh đạo TAND huyện Đầm Dơi đề nghị cách chức thẩm phán vì có những sai phạm trong quan hệ nam nữ.

 Lúc 9 giờ 30 ngày 26-2-2015, Công an thị trấn Đầm Dơi nhận được tin báo của chủ nhà nghỉ Hùng Thúy (khóm 4, thị trấn Đầm Dơi) có người đến gây rối. Công an đến nơi, phát hiện anh Nguyễn Trung P. đang cự cãi với chủ nhà nghỉ. Thấy công an, anh P. đề nghị can thiệp cho mở phòng trọ số 7 vì có vợ anh là chị T.M.L trong đó với người lạ. Phòng trọ số 7 được mở ra, trong đó có chị L và thẩm phán Tuấn.
Cả ba người sau đó được mời về trụ sở công an thị trấn lập biên bản sự việc. Công an thị trấn Đầm Dơi cho biết, ông Tuấn không khai báo mình là thẩm phán, nên công an chỉ xem đây là vụ gây rối trật tự công cộng với mức độ không nghiêm trọng, nên cảnh cáo cả ba người. Sau đó anh P. làm đơn tố cáo ông Tuấn.
Được biết, tháng 12-2014, chị L. nộp đơn tại TAND huyện này xin ly hôn chồng là anh P. Ngày 23-12-2014, TAND huyện đã thụ lý vụ án. Theo chị L., chị và anh P. chắp nối với nhau từ nhiều năm qua. Quá trình sống chung, chị có đưa một số tiền vài trăm triệu đồng để anh P. mua đất đai và làm một số việc khác. Đến khi chị sinh con được vài tháng, anh P. có biểu hiện ngoại tình nên phát sinh mâu thuẫn gia đình. Chị chủ động đề nghị anh P. trả lại số tài sản đã đưa để mua đất đai và làm ăn, nhưng anh P. không đồng ý.
Từ đó chị L. quyết định ly hôn, mục đích chính là để chia số tài sản chung, bởi lo sợ chồng bồ bịch thất thoát. Chị L. khẳng định: “Ngày hôm đó là ngày hòa giải đầu tiên, do chồng tôi không đến nên tạm hoãn. Tôi cũng mới biết thẩm phán Tuấn khi đến tòa nộp đơn ly hôn. Chính thẩm phán Tuấn rủ tôi đi hát karaoke”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Tuấn từng là thẩm phán TAND huyện Trần Văn Thời, nhưng có nhiều sai phạm về nghiệp vụ, đạo đức. Năm 2005, qua kiểm tra, ông Tuấn tham gia xử 33 vụ thì có 20 án bị sửa, bị hủy. TAND Cà Mau tổ chức cuộc họp góp ý ông Tuấn, nhưng ông bỏ cuộc họp, chửi tục các thành viên, ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã có quyết định kỷ luật ông Tuấn với hình thức khiển trách.
Năm 2006, ông Tuấn thụ lý vụ án ly hôn giữa ông C. và bà H. Ông Tuấn hướng dẫn bà H. viết đơn yêu cầu ly hôn, đơn miễn án phí và chở bà H. đi ăn nhậu. Theo kết luận của TAND huyện Trần Văn Thời, ông Tuấn đã vi phạm Điều 15 pháp lệnh thẩm phán. Nhiều ý kiến đề nghị kiểm điểm nghiêm khắc đối với ông Tuấn. Bên cạnh đó, Huyện ủy đề nghị ủy ban Kiểm tra ra quyết định kỷ luật ông Tuấn sinh con thứ ba, nhưng ông chuyển công tác sang TAND huyện Đầm Dơi và tiếp tục vi phạm.
Trước đó, thẩm phán TAND tỉnh Cà Mau N.T.M bị cách chức vì rủ cô bán bánh mì vào phòng trọ. Hiện ông M. làm lãnh đạo Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau.
(Theo Công an TPHCM) Đào Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét