Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Dùng máy hàn cắt hộc đựng tiền ATM lấy 1,4 tỉ đồng

Cập nhật lúc 20:00

 Bốn nghi phạm người nước ngoài đã cắt khung cửa sổ thép ở lầu một để leo vào và xuống tầng trệt, phá khóa cửa ở tầng trệt và cửa phía sau hai trụ ATM, rồi dùng máy hàn cắt hộc đựng tiền.

Hai trụ ATM của Vietcombank ở Bưu điện Ngã Ba Thành đã bị trộm gần 1,4 tỉ đồng - Ảnh: NGỌC CHI
Chiều 31-3, thiếu tướng Trần Ngọc Khánh - giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đang tập trung lực lượng điều tra, truy bắt các nghi phạm phá trụ ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương VN (Vietcombank) tại huyện Diên Khánh.
“Có bốn nghi phạm được xác định là người nước ngoài, đã sử dụng hình thức phạm tội mới, rất liều lĩnh. Nếu trước đây, các tội phạm nước ngoài ăn cắp tiền trong trụ ATM ở VN thường dùng thiết bị công nghệ cao trộm mật khẩu hoặc dùng thẻ giả để rút tiền, thì nhóm tội phạm này dùng cả máy hàn để cắt hộc đựng tiền” - thiếu tướng Khánh cho biết.
 
Khung cửa sổ bẳng thép trên tầng lầu của Bưu điện Ngã Ba Thành đã bị nhóm trộm dùng cưa cắt để đột nhập vào bên trong - Ảnh: NGỌC CHI
Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g sáng 29-3, tại hai trụ ATM của Vietcombank đặt tại Bưu điện Ngã Ba Thành (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh), kẻ trộm đã phá hộc tiền của một trụ ATM, lấy đi số tiền khoảng 1,4 tỉ đồng.
Những kẻ trộm đã dùng máy cắt khung cửa sổ thép ở lầu một của Bưu điện Ngã Ba Thành để leo vào và xuống tầng trệt của bưu điện này. Tiếp đó, chúng phá thêm một khóa cửa ở tầng trệt và một khóa cửa ở phía sau hai trụ ATM, rồi dùng máy hàn cắt hộc đựng tiền và lấy tiền đi.
 
Trước khi tiếp cận trụ ATM, kẻ trộm đã phá khóa một cửa tầng trệt của bưu điện - Ảnh: NGỌC CHI
Bốn người nước ngoài này đã lên xe tháo chạy theo hai hướng khác nhau khi thấy có những người chạy xe ôm ở khu vực này nghe tiếng ồn lớn đã đến nơi đặt hai trụ ATM. Xác minh ban đầu của công an cho biết, ba kẻ trộm đi trên một ôtô biển số 84…, một đối tượng còn lại đi xe máy biển số 79…
Cùng ngày 31-3, Vietcombank phát đi thông báo xác nhận có xảy ra vụ việc nêu trên và ngân hàng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương tích cực triển khai công tác điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời báo cáo đầy đủ với Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan chức năng liên quan.
(Theo Tuổi trẻ) DUY THANH - NGỌC CHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét