Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

MỘT PHÓNG VIÊN BỊ HÀNH HUNG DÃ MAN Ở BÌNH PHƯỚC

 Cập nhật lúc 19:35 

Ngày 22.11.2014, anh Hồng Điệp - phóng viên báo Tuổi Trẻ và Đời Sống - đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Xuân Thắng (chồng bà Nguyễn Thị Hồng Bốn – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Hưng A, tọa lạc tại thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) và ông Phạm Như Ý – bảo vệ Trường tiểu học Thiện Hưng A, đã hành hung dã man đối với anh Điệp…


                                                     Trường tiểu học Thiện Hưng A
Khoảng 16 giờ ngày 19.11.2014, phóng viên Hồng Điệp đến liên hệ với Trường tiểu học Thiện Hưng A để làm việc về một đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hồng Bốn – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Hưng A.Tuy nhiên, khi gặp bà Bốn, anh Điệp nhận được câu trả lời của bà là “đã hết giờ hành chính nên hẹn phóng viên vào dịp khác”. Sau đó, bà Bốn có xin số điện thoại để hẹn lịch làm việc với phóng viên. 
Sau đó, khi phóng viên Hồng Điệp đang trên đường về đến khu hành chính của huyện Bù Đốp; bất ngờ, anh Điệp nhận được điện thoại của bà Bốn rằng, “có ông Phạm Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng đến trường và muốn trao đổi với phóng viên”. 
Ngay sau đó, anh Điệp quay lại trường, thì thấy một người đàn ông ăn mặc đàng hoàng và được bà Bốn giới thiệu là ông Phạm Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng. Ông Chiến hỏi phóng viên: “Anh đến đây đã trình báo với địa phương chưa và anh là ai?”. Phóng viên đã xuất trình giấy giới thiệu, thì bị ông Chiến hạch sách rồi cầm luôn giấy giới thiệu mà không trả lại cho phóng viên.

Ông Nguyễn Xuân Thắng
Cùng lúc này, ông Thắng và ông Ý chạy đến lớn tiếng: “Ai cho mày vào đây chụp hình ? Mày vào đây đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày vào?”. Phóng viên trả lời: “Tôi không chụp hình”.Ngay lập tức ông Thắng xông vào túm tóc rồi lên gối, đánh tới tấp vào mặt phóng viên Hồng Điệp ngay trước mặt ông Chủ tịch Chiến, cùng nhiều phụ huynh đi đón con. Tiếp đến, đối tượng Ý, khi trong người nồng nặc mùi rượu cũng xông vào túm tóc rồi lên gối đánh vào mặt, vào đầu phóng viên Hồng Điệp… Đến lúc này, một số người xông vào cản ngăn, anh Điệp mới thoát được sự hành hung của ông Thắng và ông Ý. 
Nhưng không dừng lại, ông Thắng xông vào giật chiếc điện thoại Sony XPERIA C1905 (trị giá khoảng 6 triệu đồng) của anh Điệp, rồi đập xuống nền đường xi măng của trường, gây vỡ nát. Chưa hết, ông Thắng còn nhảy lên giẫm đạp lên cho chiếc điện thoại nát vỡ nát bét từng mảnh.
Vẫn như chưa hả giận, ông Thắng và Ý vẫn xông vào tiếp tục hành hung phóng viên Hồng Điệp bằng tay, chân, đấm, đá… liên tục. Một lúc sau, thêm vài phụ huynh và các giáo viên can ngăn. Ông Thắng nhảy ra ngoài lượm được cục đá xanh bằng nắm tay, địnhh ném phóng viên Hồng Điệp, nhưng được mọi người và bà Bốn can ngăn, ông Thắng mơi thôi hành động côn đồ.


 Ông Phan Như Ý
Vào lúc này, Công an xã Thiện Hưng xuất hiện tại hiện trường và mời phóng viên Hồng Điệp về trụ sở làm việc, lấy lời khai. Sau đó, Công an huyện Bù Đốp cũng làm việc với phóng viên. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cuộc làm việc giữa phóng viên với Công an Bù Đốp mới hoàn tất. Làm việc với Công an xã Thiện Hưng, đối tượng Ý đã thừa nhận có uống rượu và có đánh anh Điệp. Đến sáng hôm sau, ông Thắng cũng được công an mời lên làm việc. 
Được biết, việc đánh phóng viên Hồng Điệp xảy ra vào đúng thời điểm các phụ huynh đi đón con đã tạo nên sự hỗn loạn và rất nhiều người bất bình vì sự việc đánh người của chồng bà Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Hưng A. Họ cũng vô cùng bức xúc trước hành động vô cảm của ông Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng Phạm Văn Chiến. Không những thế, ông Chiến còn cậy quyền cậy thế, cho rằng mình có thẩm quyền to nhất ở đó, khi lấy giấy giới thiệu của phóng viên rồi bỏ vào cốp xe đi luôn. 
Khi phóng viên yêu cầu ông Chiến trả lại giấy tờ, thì ông này nói: “Tao không trả, mày làm gì được tao? Mày thích lấy giấy tờ thì ngày mai lên cơ quan gặp tao” rồi bỏ đi. Ngày hôm sau, phóng viên Hồng Điệp đã gọi điện thông báo cho ông Nguyễn Văn Tám – Chủ tịch UBND huyện huyện Bù Đốp -  về tình hình của cấp dưới đã lạm quyền lấy giấy tờ của phóng viên, thờ ơ trước hành động côn đồ của những kẻ hành hung phóng viên. 
Ngày 21.11, sau khi có chứng nhận thương tích, cơ quan điều tra Công an huyện Bù Đốp đã lập hồ sơ vụ việc, đồng thời cho giám định giá trị thiệt hại tài sản là chiếc điện thoại để có căn cứ xử lý các đối tượng. Trao đổi với báo chí, ông Hà Anh Dũng– nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Phước, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp - cho biết: “Tôi mới về nhận chức bí thư vào đầu tháng 11.2014. Tôi đã biết sự việc hành hung trên. Tôi cũng đã giao cho Chủ tịch huyện chỉ đạo công an vào cuộc khẩn trương điều tra làm rõ. Tuy nhiên, qua báo cáo ban đầu của ông Phạm Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng, thì ông này cho rằng không có việc hành hung, hủy hoại tài sản của phóng viên. Nay tôi nhận được đơn tố cáo của phóng viên đã thấy sự việc nó hoàn toàn khác so với báo cáo của ông Chiến. Tôi đã giao Ủy ban kiểm tra Huyện ủy vào cuộc, Đảng ủy xã làm việc để xem xét việc làm của ông Chiến, bà Bốn có sai phạm hay không. Qua đó, sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó theo quy định của pháp luật”. 
Trong đơn tố cáo, phóng viên Hồng Điệp cũng yêu cầu cơ quan công an làm rõ hành vi hành hung phóng viên của ông Thắng và Ý, đồng thời làm rõ trách nhiệm của ông Chủ tịch xã Phạm Văn Chiến. Qua đó, phóng viên Hồng Điệp cũng yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi hành hung phóng viên và hành vi hủy hoại tài sản, đồng thời bồi thường thiệt hại về vật chất cũng như tinh thần cho phóng viên Hồng Điệp.
(Theo Tầm nhìn) Cao Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét