Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

19:52

 Đồng Nai:

 Xe công chở 'đầy tớ' đi nhậu trong đó có Chủ tịch tỉnh


(VTC News) -Theo điều tra của VTC News, trong số 6 xe ô tô công đậu bên lề đường, dưới lòng đường Võ Thị Sáu, trước cửa nhà hàng Hương Xưa có xe chuyên chở Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái.
Như Báo điện tử VTC News đã đăng thông tin phản ánh 6 xe ô tô mang biển số xanh (xe công) của tỉnh Đồng Nai đi ăn nhậu tại nhà hàng Hương Xưa (đường Võ Thị Sáu, phường 7 – Q.3, TP.HCM), dựng xe tràn lề đường, dưới lòng đường. Qua xác minh ban đầu cho biết, đây hầu hết là các xe được phân cho lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh.
Điều đáng lưu ý, trong số những chiếc xe vi phạm đó có xe ô tô Toyota mang biển kiểm soát 60A – 001.99 đã được đăng ký, chuyên để chở, phục vụ cho Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái.
 Xe công Đồng Nai chở 'đầy tớ' đi nhậu: Có xe của Chủ tịch tỉnh
Xe ô tô mang biển kiểm soát 60A - 001.99 (xe trong cùng) được giao để chở Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái (ảnh: N.D)
Để xác minh lại thông tin này, cũng nhằm thông tin đa chiều đến độc giả, ngày 23/1, phóng viên VTC News đã liên hệ với rất nhiều quan chức, lãnh đạo của văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai để làm rõ việc sử dụng xe công sai mục đích của Đồng Nai.
Tuy nhiên, với lý do cuối năm bận rộn, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai đều cáo bận, không có trả lời chính thức về vấn đề này.
Trước đó, vào tối ngày 21/1, qua tin báo của độc giả, phóng viên VTC News đã thấy có 6 xe ô tô công mang biển kiểm soát của tỉnh Đồng Nai gồm: 60A – 001.99, 60C – 0032, 60C – 4799, 60A – 001.17, 60C – 7868 (có sử dụng đèn ưu tiên), 60a – 001.06 đang đậu la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường Võ Thị Sáu (phường 7 – Q.3, TP.HCM), ngay trước cửa nhà hàng Hương Xưa.
Các loại xe này hầu hết đều là các chủng loại Toyota Corola Altis, Toyota Land Cruiser (7 chỗ) và Toyota Camry.
Được biết, đây là đoạn đường cấm đậu xe ô tô, nhưng những xe ô tô công của tỉnh Đồng Nai nói trên đã thoải mái vi phạm luật giao thông mà không thấy bất kì sự xử phạt nào từ phía những người có trách nhiệm như lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự.
Trước đây, Thủ tướng Chính phủ đã từng có Quyết định số 59 với nội dung nghiêm cấm sử dụng xe công vào việc riêng như đi nhậu nhẹt, đám cưới, đám ma… Trong trường hợp này, hàng loạt xe công tỉnh Đồng Nai đã có dấu hiệu sử dụng không đúng mục đích.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc sau khi có phản hồi từ phía lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.
(Theo VTCnews) Việt Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét