Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013


 09:49

 7 người chết tại ngôi nhà bị nổ sập

 
TTO CẬP NHẬT - Đến 9g20, lực lượng công binh TP.HCM vừa tìm được thêm 2 thi thể. Như vậy, đã có 7 thi thể được tìm thấy trong những ngôi nhà bị nổ sập vùi lấp nhiều người.

 

Hiện trường vụ sập nhà - Ảnh: Đỗ Phi
                                   
Khoảng 0g15 ngày 24-2, sau tiếng nổ kinh hoàng, ít nhất 3 căn nhà tại hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đối diện chùa Vĩnh Nghiêm (P.8, Q.3, TP.HCM) đổ sập, nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát.
Xác minh ban đầu, các nạn nhân được cứu kịp thời gồm: ông Hồ Sĩ Cường (81 tuổi), ông Phạm Quang Minh (81 tuổi), bà Lương Thị Rét (71 tuổi) và một nhân viên bảo vệ tại công ty kinh doanh sơn chống thấm.
Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân ở đây nghe một tiếng nổ lớn, sau đó khoảng 5 phút, tiếp tục có một tiếng nổ dữ dội, lúc này, 3 căn nhà đổ ập xuống, lửa bắt đầu bùng cháy bao trùm 3 căn nhà trong hẻm 384.
Nhận được tin, lực lượng chữa cháy và các cơ quan chức năng đã huy động hơn 12 xe cứu hỏa cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, đào bới và tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.
Bà Nguyễn Thị Phương, đang ngủ trong căn nhà 384/39 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (chung phần vách sau nhà với một căn nhà đổ sập kể: “Lúc đó cũng hơn 12g khuya, cả nhà tôi 4 người đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ lớn rung chuyển cả căn nhà. Chúng tôi hoảng loạn chưa biết chuyện gì xảy ra thì ngửi thấy mùi giống mùi thuốc pháo nồng nặc từ phía sau xộc lên, gia đình tôi nhanh chóng đưa mẹ và các con chạy ra khỏi nhà”.
Một cán bộ bảo vệ dân phố tại đây cho biết: “khi nhận được thông tin, nhiều anh em bảo vệ dân phố đã chạy đến  hiện trường, kéo một nhân viên bảo vệ tại công ty kinh doanh sơn chống thấm đang mắc kẹt ra ngoài”.
Vụ nổ còn tạo ra một lực làm chấn động, rung chuyển nhiều căn nhà của các hộ dân lân cận, bán kính vài trăm mét, có nhà còn bị vỡ nứt cửa kính.
Đến hơn 5g cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai người, ban đầu được xác định là hai mẹ con bị vùi trong đống đổ nát, người mẹ tên Xuân, con gái tên Oanh.
Theo một số người nhà của nạn nhân, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (26 tuổi), ông Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi và nhiều người thuê trọ tại đây còn đang mắc kẹt, chưa tìm thấy.
5g15, ghi nhận tại hiện trường, căn nhà 384/9 bị đổ sập hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ cũng di chuyển một số vật dụng giống như các đạo cụ gây nguy hiểm từ đống đổ nát trong căn nhà này ra ngoài. Người dân ở đây cho biết chủ căn nhà này cho một người khác thuê kinh doanh lĩnh vực phim ảnh. Phần phía sau hai căn nhà 384/7 và 384/7A cũng bị đổ sập.
Người dân ở khu vực đây trải qua một đêm kinh hoàng, thức trắng đêm để theo dõi lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.
Đến 8g30 ngày 24-2, đã có 5 thi thể được lực lượng công an đưa ra khỏi hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trong đó, có hai mẹ con và 3 người còn lại chưa xác định danh tính.
Đến 9g sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đống đổ nát. Cơ quan chức năng đang xác minh số người tử nạn.
Anh Hồ Sỹ Tuấn (nhà 384/9A) thất thần cho biết cả nhà anh đang ngủ thì một tiếng nổ vang trời từ nhà 384/9 làm sập tầng 1 nhà anh. Bố anh Tuấn chết tại chỗ, hai mẹ con chị gái của anh bị vùi lấp, anh và những người còn lại trong nhà kịp thoát ra ngoài, bị thương nhẹ.
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Thường (nhà 384/7) ứa nước mắt chờ đợi lực lượng cứu hộ tìm kiếm mẹ già cùng người chị gái và một cháu nhỏ bị vùi lấp trong đống đổ nát. Ba anh bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, vợ chồng anh và các con kịp leo sang sân thượng nhà bên cạnh nên thoát nạn. Anh Thường cho biết gia đình vừa chợp mắt ngủ ở tầng lầu thì nghe tiếng nổ đinh tai xé toang bức tường, kéo phần trước ngôi nhà đổ sập. Kịp đưa vợ con thoát sang sân thượng nhà bên cạnh, anh chạy xuống tầng trệt tìm cứu những người còn lại nhưng vô vọng khi gạch đá chắn ngang lối xuống, bít cửa phòng ngủ.
Một trong những nhân chứng có mặt sớm nhất tại hiện trường, anh Nguyễn Hoàng Phúc (ngụ quận Phú Nhuận) kể: “Tôi đang ngồi uống cà phê gần nơi xảy ra vụ việc thì giật thót mình bởi tiếng nổ mạnh rợn người. Chạy đến nơi đã thấy lửa bao trùm, những tiếng nổ đì đùng vẫn còn phát ra từ nhà 384/9. Tôi và người bạn đi cùng đập cửa những căn nhà hô mọi người chạy nhưng không thấy người thoát ra”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét