Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013


15:05
Xuất hiện chủng virus mới gây bệnh giống SARS

[(VTV News)-] Tại Anh đã phát hiện nhiều trường hợp mắc chủng virus corona mới, với nhiều triệu chứng tương tự bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS.
Xuất hiện chủng virus mới gây bệnh giống SARS  
Ông Richard Pebody, Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh (Ảnh: VTV News)
Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh đã xác nhận 3 trường hợp bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới. Các bệnh nhân nhiễm virus này có nhiều triệu chứng giống như những bệnh nhân SARS.
“Phần lớn họ có vấn đề nghiêm trọng về hô hấp và sau đó là viêm phổi cấp. Chúng tôi cũng đã phát hiện một số bệnh nhân gặp phải vấn đề nội tạng như suy thận. Tuy nhiên, đây không phải là những đặc điểm đồng nhất của chủng virus này”, ông Richard Pebody, Cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh, cho biết.
Hiện các nhà khoa học tại Anh vẫn tiếp tục nghiên cứu cách thức virus corona lây nhiễm, song vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan.
“Chúng tôi đã theo dõi sát sao tình hình của những ca bệnh, nhưng vẫn chưa tìm được bằng chứng về sự lây nhiễm rộng hơn. Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi thấy, trong 2 trường hợp mới bị lây nhiễm, có khả năng virus truyền từ người sang người, nhưng ở mức độ hạn chế”, ông Richard Pebody cho biết thêm.
Theo cơ quan bảo vệ sức khỏe Anh, khả năng lây truyền của chủng virus này khá yếu, nên hiện nước này vẫn chưa cần phải thực thi những biện pháp phòng chống đặc biệt.
Ngoài Anh, thế giới cũng đã xác nhận 7 trường hợp khác mắc chủng virus mới này, trong đó 6 người đã tử vong.
(Theo VTVNews) Hương Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét