Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Trump tiết lộ dự định gặp Putin


Cập nhật lúc 18:53

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói với giới chức Anh rằng, ông muốn tổ chức hội nghị với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Reykjavik, Iceland.

Tờ Sunday Times đưa tin, cuộc gặp với ông Putin sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump, và lãnh đạo Mỹ sẽ bắt đầu làm việc về vấn đề giới hạn vũ khí hạt nhân trong khuôn khổ ‘tái thiết’ quan hệ Nga – Mỹ.

 Trump tiết lộ dự định gặp Putin
Ông Trump (trái) và ông Putin
Các nguồn tin gần gũi với sứ quán Mỹ tại London cho hay, Moscow có thể sẽ nhất trí về một hội nghị giữa ông Putin và ông Trump.
Cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh 30 năm sau hội nghị lịch sử 11-12/10/1986, tổ chức tại Reykjavik, giữa lãnh đạo Mỹ và Liên Xô, và là cuộc gặp thứ hai trong loạt hội nghị tái khởi động lại quan hệ giữa hai nước.
Thông tin này đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Trump bày tỏ sự cởi mở về việc gỡ trừng phạt nhằm vào Nga ‘dưới một số điều kiện’.
Trước đó, trả lời phỏng vấn của tờ Nhật báo Phố Wall hôm 13/1, ông Trump cho biết, ông muốn duy trì trừng phạt mà chính quyền Obama áp đặt lên Moscow ‘ít nhất là trong một thời gian nhất định’.
(Theo VietNamNet) Lê Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét