Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Cựu Giám đốc CIA nổi giận với Tổng thống Trump

Cập nhật lúc 10:41
Cựu Giám đốc CIA John Brennan vô cùng “buồn bã và tức giận” với Tổng thống Donald Trump sau khi tân Tổng tư lệnh đến thăm trụ sở CIA ở Langley, Virginia và có bài phát biểu với các nhân viên ở đây hôm 21.1.
Ông Trump dành phần lớn thời gian bài phát biểu của mình để tập trung nói về quy mô đám đông tại lễ nhậm chức của mình hôm 20.1, sự xuất hiện của tân tổng thống trên các bìa tạp chí và tuyên bố ông “tuyên chiến với giới truyền thông”.
“Cựu Giám đốc CIA Brennan vô cùng buồn bã và tức giận với sự tự cao tự đại của Tổng thống Donald Trump trước Đài tưởng niệm các anh hùng của CIA”, Nick Shapiro, cựu phó tham mưu trưởng của ông Brennan nói.
Ông Shapiro nói thêm: “Ông Brennan nói rằng ông Trump nên tự xấu hổ về bản thân mình”.
Một nguồn tin có mặt tại sự kiện cho hay, nhiều người tại đó đã gặp rắc rối với những khía cạnh chính trị trong bài phát biểu của ông Trump, trong đó tân tổng thống dự đoán có bao nhiêu người có mặt tại căn phòng đó có thể đã bỏ phiếu cho ông.
“Chúng tôi không phải mang tính chính trị theo cách đó”, nguồn tin nói.
Nguồn tin cho biết thêm “Nói tới việc liệu chúng tôi có bỏ phiếu cho ông Trump hay không là phản cảm và xa lạ với chúng tôi. Nhiều người cảm thấy lúng túng trong suốt bài phát biểu. Dĩ nhiên là có tiếng vỗ tay, nhưng là không thoải mái”.
Chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Trump kể từ khi ông nhậm chức được xem là một nỗ lực để hàn gắn quan hệ với các quan chức tình báo sau khi ông tỏ ra hoài nghi với đánh giá của họ rằng Nga có thể đã tiến hành các cuộc tấn công mạng trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vừa qua.
Tổng thống đã tìm cách gửi một thông điệp ủng hộ đến cộng đồng tình báo sau cuộc chuyển giao quyền lực và nói với những người tham dự cuộc gặp tại trụ sở CIA rằng: “Tôi luôn ở phía sau các bạn”.
“Tôi ủng hộ các bạn 1000%”, ông Trump nói sau khi nhận được các báo cáo tình báo từ các cơ quan tình báo hàng đầu.
“Không ai cảm thấy tin tưởng cộng đồng tình báo và CIA hơn Donald Trump”, ông nói trong tiếng vỗ tay và nói thêm ở cuối bài phát biểu của mình: “Tôi yêu các bạn. Tôi tôn trọng các bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu giành chiến thắng một lần nữa và các bạn đang đi đầu trào lưu này”.
(Theo Lao động) THẢO NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét