Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“

 Cập nhật lúc 16:26

Táo quân 2017 với một kịch bản chỉn chu, cách thể hiện cuốn hút, hứa hẹn sẽ mang đến không chỉ tiếng cười mà còn rất nhiều điều đáng suy ngẫm cho người xem trong những khoảnh khắc cuối cùng của năm cũ. 
 
Táo quân 2017 ghi hình vào hai tối 17 và 18.1. Ảnh: Dân Trí

Sau gần 5 tháng chuẩn bị và hơn 2 tuần lễ tập luyện ráo riết, tối 16.1, Táo quân 2017 đã bước vào buổi tổng duyệt trước khi chương trình ghi hình chính thức vào hai ngày 17-18.1. Trong buổi tổng duyệt này, các nhân vật của Táo quân 2017 đã xuất hiện công khai lần đầu tiên.
Năm nay, bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu vẫn do các diễn viên Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Các Táo lên chầu trời lần lượt báo cáo về những lĩnh vực kinh tế - công thương (Quang Thắng), giáo dục (Vân Dung), môi trường (Tự Long) và công chức (Chí Trung). 
Bên cạnh đó, có sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ như Trung Ruồi, Minh Tít hay Dũng Hớn. Các nhân vật tạo ra làn gió mới mẻ cho chương trình. Đặc biệt, Trung Ruồi được một số khán giả khen ngợi về khả năng diễn xuất duyên dáng và có gương mặt "xấu đặc biệt". MC Thảo Vân năm nay cũng được giao phó cho một vài phân đoạn lồng tiếng.
Buổi chầu là dịp để điểm lại hàng loạt vấn nạn, từ chuyện ý thức tham gia giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, thí điểm học thi trắc nghiệm đến ngân hàng thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng hay những thu nhập bất minh của một số quan chức...
Thông điệp cốt lõi của chương trình năm nay là chọn người tài chứ không chọn người nhà.
Đặc biệt, tình trạng các dự án không được bàn bạc, xem xét kỹ lưỡng trước khi bước vào quy hoạch được nhắc đến trong buổi chầu của các Táo với Ngọc Hoàng. Kết quả, người dân phải đối diện với vấn đề ô nhiễm môi trường biển trên diện rộng. Táo Môi trường nhắc lại câu phát ngôn với đại ý: "Chỉ được chọn một trong hai: Cá hoặc thép" của lãnh đạo một doanh nghiệp trong vụ cá biển miền Trung chết hàng loạt năm 2016.
Với một kịch bản chỉn chu, cách thể hiện cuốn hút, Táo quân 2017 hứa hẹn sẽ mang đến không chỉ tiếng cười mà còn rất nhiều điều đáng suy ngẫm cho người xem trong những khoảnh khắc cuối cùng của năm cũ.

Táo quân 2017 sẽ tiếp tục ghi hình vào hai tối 17 và 18.1. Sau đó, chương trình được biên tập trước khi phát sóng vào đêm giao thừa Tết Đinh Dậu.
Một số hình ảnh tại buổi ghi hình đầu tiên Táo quân 2017: 
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 1
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 3
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 4
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 5
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 6
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 7
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 8
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 9
Táo quân 2017 thẳng thắn đả kích chuyện “cá - thép”, “chọn người tài - người nhà“ ảnh 10

(Theo Lao động) VŨ KHÁNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét