Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Nguyên giám đốc bệnh viện lý giải vụ trả lại 37,2 tỉ đồng


Cập nhật lúc 20:03

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc lãnh đạo bệnh viện Ung thư Đà Nẵng tự ý chuyển trả 37,2 tỉ là trái chủ trương, đề nghị phải kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan.

 Ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc BV Ung bướu Đà Nẵng lên tiếng về vụ trả lại 37,2 tỉ đồng - Ảnh: Đoàn Cường
Ông Trịnh Lương Trân - nguyên giám đốc BV Ung bướu Đà Nẵng lên tiếng về vụ trả lại 37,2 tỉ đồng - Ảnh: Đoàn Cường

Vụ việc BV Ung bướu Đà Nẵng (tiền thân là BV Ung thư Đà Nẵng) trả lại gần 37,2 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt (Ngân hàng Liên Việt) đã gây xôn xao dư luận những ngày qua khi mà bệnh viện này đang trầy trật xin từng đồng tài trợ…
Sáng 8-10, phó chủ tịch TP Đà Nẵng ông Đặng Việt Dũng đã có buổi làm việc với BV Ung bướu Đà Nẵng để giải quyết một số vấn đề liên quan đến BV này trong đó có việc trả lại 37,2 tỷ đồng tiền tài trợ .
Tại cuộc làm việc, đại diện Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho biết: Hiện vẫn còn gần 40 tỷ đồng của BV Ung bướu, trong đó có 37,2 tỷ đồng của ngân hàng tài trợ chưa nộp vào ngân sách.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Trịnh Lương Trân – nguyên giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng (người đã ký trả lại 37,2 tỷ đồng) nói rằng: “Khoản tiền mà ngân hàng Liên Việt tài trợ phía chúng tôi cũng đã chuẩn bị mua các trang thiết bị nhưng trong khi chưa giải quyết được thì bệnh viện chuyển đổi cơ chế.
Riêng 37 tỷ đồng khi chúng tôi chuyển vào tài khoản tạm gửi của Sở Tài chính nhưng bị ách lại, không chuyển được. Và không chuyển được thì chúng tôi phải trả lại cho Ngân hàng Liên Việt. Giờ chúng tôi phải đi năn nỉ ngân hàng lại thôi. Phía ngân hàng họ cũng nói chỉ tài trợ cho bệnh viện ngoài công lập thôi”.
Điều đáng nói là trong khi giám đốc của BV Ung thư Đà Nẵng tìm cách trả lại 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ, thì phía Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh phải đi năn nỉ ngân hàng này…tài trợ trở lại. Hội này đã phải nhiều lần liên hệ với Ngân hàng Liên Việt … nhưng vẫn chưa có kết quả.
Hiện UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo yêu cầu lãnh đạo BV Ung bướu Đà Nẵng kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Đồng thời yêu cầu các cá nhân này phải chịu trách nhiệm thu hồi lại cho BV Ung bướu Đà Nẵng số tiền gần 37,2 tỷ đồng đã tự ý trả lại ngân hàng. 
(Theo Tuổi trẻ) ĐOÀN CƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét