Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

 QUAN TỈNH VĨNH PHÚC:

Vĩnh Phúc mất huyện Mê Linh, Hà Nội nuốt chửng cả tỉnh Hà Tây

Cập nhật lúc 20:25

Trong đoạn trả lời đăng trên trang An ninh tiền tệ và truyền thông, khi ông Bùi Minh Hồng đề cập đến ý: Hà Nội ở rộng, Vĩnh Phúc mất huyện Mê Linh, nuốt chửng cả tỉnh Hà Tây…. thì có vẻ như ông này không chỉ mắc lỗi “vạ miệng” mà là lỗi quan điểm cần chấn chỉnh.

Là người phát ngôn của chính quyền một tỉnh, là Đảng viên, chắc chắn, ông Bùi Minh Hồng không thể nuôi suy nghĩ “Hà Nội nuốt chửng Hà Tây” “Vĩnh Phúc mất Mê Linh”... Đây rõ ràng là suy nghĩ cực đoan và cần loại bỏ.
Ai cũng biết, việc mở rộng và sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Việc này phục vụ cho mục tiêu phát triển của cả Hà Nội trước đây và Hà Nội mở rộng sau này. Việc làm này kéo theo sự phát triển của một đầu tàu kinh tế, chính trị quốc gia, kéo theo sự đi lên của đời sống nhân dân.
Ngay cả người dân Hà Tây cũng đồng thuận với chủ trương này và rõ ràng, sau 7 năm (từ 1/8/2008) các huyện của Hà Tây cũ đã có sự phát triển vượt bậc.
Còn “Vĩnh Phúc mất Mê Linh” như ông Hồng nói, nhìn vào sự  phát triển của Mê Linh bây giờ, không cần nói thêm, chắc chắn Người phát ngôn của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hiểu.
Là người phát ngôn, đại diện cho tiếng nói chính thức của chính quyền, nhân dân một tỉnh, ông Bùi Minh Hồng cần nói những tiếng nói đại diện cho chính quyền, cho người dân Vĩnh Phúc chứ không được phép theo quan điểm cá nhân – hơn nữa lại sai lệch hoàn toàn như thế.
Chưa hết, trong phần trả lời của mình, ông Bùi Minh Hồng còn thể hiện kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” khi so sánh việc Vĩnh Phúc cần có trung tâm thể thao để so với việc Hà Nội có sân vận động Mỹ Đình.
Tư duy “hàng xóm có sao nhà mình không có” rất tai hại. Đúng là một tỉnh thì nên có trung tâm văn hóa thể thao, nhưng vì trung tâm có tên gọi mỹ miều ấy mà đổ cả một đống tiền thuế mồ hôi nước mắt của nhân dân 5 ngàn 600 tỷ để xây thì cũng nên cân nhắc lại.
 khi chanh vp tinh vinh phuc noi ha noi nuot chung ha tay
Ông Bùi Minh Hồng (Ảnh: ANTT&TT)
Ông Bùi Minh Hồng hẳn là biết các nhà thi đấu thể thao của các địa phương khác đang ở tình trạng ế khách và xuống cấp, lãng phí như thế nào.
Người dân Vĩnh Phúc cần nhà thi đấu thể thao để phát triển phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của người dân trong tỉnh chứ không phải là để đi so kiểu “con gà tức nhau tiếng gáy” với các địa phương khác, với Hà Nội.
Làm cán bộ, ăn cơm dân, mặc áo dân, chi tiền thuế của dân mà không chuyên tâm làm những gì có lợi cho dân thì có lẽ ông nên xem xét việc nhường chỗ cho những người có năng lực và quan điểm lành mạnh hơn.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần nghiêm túc xét lại xem có nên để ông Hồng làm người đại diện cho tiếng nói của một tỉnh nữa không. 
Theo Năng lượng Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét