Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Bí thư Đoàn dụ dỗ bé gái mới lớn làm trò đồi bại

Cập nhật lúc 13:31      

 
Ông Trần Đức An - Trưởng Công an xã Thụy Vân - trao đổi với PV.

Sau vài lần “tán tỉnh” một bé gái cùng thôn và bị em cự tuyệt, nam thanh niên đã dụ dỗ em đến nhà chơi rồi giở trò đồi bại mặc cho em chống cự van xin. Vì sợ mọi người biết sẽ xấu hổ và bố đánh đòn, bé gái đã không dám nói với ai.

 “Yêu” không được giở trò đồi bại
Vừa qua, Công an TP.Việt trì, tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vũ Văn Hải (SN 1991, trú tại khu 4, xã Thụy Vân, TP.Việt Trì, tỉnh Phú thọ) về hành vi giao cấu với trẻ em. Nạn nhân là em Vũ Thị Thùy V (SN 2002, trú cùng địa chỉ, hiện đang là học sinh lớp 7).
Theo trình báo của người nhà nạn nhân, vào tối 26.8, em V đi xem hội diễn văn nghệ của xóm. Đến đây, V đã gặp Hải. Do quen biết với Hải từ trước nên V và một số bạn đứng nói chuyện cùng Hải. Nói chuyện được một lát, Hải kéo V ra phía sau nhà văn hóa để sàm sỡ nhưng V không đồng ý nên đã đẩy Hải ra. Thấy đông người, Hải chở V ra một bãi đất trống cách chỗ xem văn nghệ khoảng 500m. Tại đây, Hải dừng xe, kéo em V vào sát vào tường và hỏi “em có người yêu chưa, có yêu anh không” thì V trả lời là “em còn bé”. Mặc dù V không đồng ý “yêu” nhưng Hải vẫn cố tình đẩy cô bé vào tường rồi sàm sỡ. Sau đó, đối tượng còn năn nỉ nạn nhân cho hắn quan hệ. Do sợ hãi, bé gái đã liên tục cự tuyệt và cương quyết đòi về nhà. Thấy sự việc không theo ý muốn, Hải đành đưa V về.
Tiếp đó, đến trưa 28.7, Hải nhắn tin và gọi điện cho V nhiều lần, rủ V đi chơi và hứa sẽ mua thẻ điện thoại cho nhưng V không nghe máy và không trả lời tin nhắn. Đến chiều cùng ngày, hắn tiếp tục gọi điện và nhắn tin cho V. Nghĩ Hải là người cùng thôn, vì nể nang nên V đã đồng ý đi chơi. Biết Hải có ý đồ xấu nên V không vào nhà Hải mà đứng chờ ngoài cổng. Sau đó, Hải bảo V cùng vào nhà để lấy xe, sau đó cả hai sẽ đi chơi. Thấy vậy, V vào nhà và được Hải cho mượn điện thoại để chơi điện tử. Khi V đang ngồi chơi, Hải bất ngờ kéo nạn nhân vào trong buồng. Rồi bỏ mặc những lời van xin của nạn nhân, hắn đã cởi quần áo của bé gái và thực hiện hành vi đồi bại. Một phần sợ rằng kêu lên mọi người biết chuyện sẽ xấu hổ, một phần do sức yếu nên V đành bất lực không thể kháng cự.
Sau khi đối tượng thỏa mãn thú tính, V mặc lại quần áo rồi đi về nhà. Do sợ bố và cô nên cháu không dám hé lộ chuyện này với bất kỳ ai. Mấy ngày sau đó, phát hiện sinh hoạt của V không bình thường, đặc biệt là vấn đề sức khỏe, bà nội của V đã gặng hỏi xem có chuyện gì. Lúc đầu, V không chịu nói nhưng sau đó V đã khai ra việc bị Hải ép quan hệ ngoài ý muốn.
Nghe cháu kể lại, bà nội cố trấn tĩnh và thông báo cho gia đình Hải lên nói chuyện. Tuy nhiên, gia đình Hải không đến để giải quyết nội bộ nên đến ngày 11.9, gia đình cháu V đã làm đơn tố cáo lên Công an TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ). Bà Nguyễn Thị T (bà nội cháu V) bức xúc cho biết: “Nghe cháu kể lại sự việc, tôi như chết lặng đi, khổ thân cháu tôi quá, nó mới hơn 13 tuổi, thân hình gầy gò nhỏ bé mà lại bị nó (Hải - PV) giở trò đồi bại như vậy. Do nể tình làng nghĩa xóm, không muốn làm to chuyện nên tôi đã gọi gia đình bên kia đến để giải quyết nội bộ. Nhưng gọi mấy lần mà họ vẫn không đến nên gia đình tôi đã viết đơn tố cáo. Mong rằng các cơ quan chức năng xử lý vụ việc thật nghiêm minh để lấy lại công bằng cho cháu tôi và cũng là để làm bài học cho các đối tượng khác”.
Trao đổi với PV, ông Trần Đức An - Trưởng công an xã Thụy Vân - cho biết: “Ở địa phương có vụ việc như vậy xảy ra, nhưng do gia đình gửi đơn trực tiếp lên Công an TP.Việt Trì nên vừa rồi chúng tôi mới nhận được thông tin. Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của Công an TP.Việt Trì về việc cần có hình thức xử lý đối với Đảng viên Vũ Văn Hải”.
 
Em V luôn cảm thấy sợ hãi từ khi xảy ra sự việc. 
Con dại cái mang
Sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong xóm ai cũng bất ngờ. Không ai nghĩ Hải lại làm chuyện đó với cháu V. Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh gia đình cháu V rất khó khăn. Từ nhỏ, cháu đã thiếu tình thương yêu của cha mẹ, 13 tháng tuổi mẹ bỏ nhà đi, còn bố đi thụ án 8 năm vì liên quan đến ma túy. Hiện cháu ở với bà nội và người cô ruột. Do từ nhỏ V đã sống thiếu tình thương yêu của bố mẹ nên rất hay mặc cảm với số phận. Cứ mỗi lần nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa được bố mẹ đưa đón đi học là V lại cảm thấy chạnh lòng. “Dù mình có chăm sóc cháu tốt đến đâu chăng nữa thì vẫn không thể nào bằng tình cảm của bố mẹ dành cho cháu. Cháu đã chịu quá nhiều thiệt thòi và bất hạnh, vậy mà giờ đây lại bị hại như vậy. Tôi cảm thấy rất đau đớn và thương xót cho số phận của cháu”, chị Nguyễn Thị Thu H - cô ruột của nạn nhân - tâm sự.
Khi bố V mãn hạn tù, V đã bắt đầu nhận được sự chăm sóc của bố. Tuy nhiên, ra tù được một thời gian, bố cháu lại lấy người vợ thứ 3 (hai người trước đã ly hôn - PV). Tính tình của V và dì 3 không hợp nhau nên V cảm thấy buồn chán và đã chuyển lên ở hẳn với cô H. Anh Vũ Quốc D (bố đẻ của V) cho biết: “Tôi biết, những việc mình đã làm khiến cháu không được vui, sự việc xảy ra cũng một phần là do tôi chưa chăm sóc cháu nhiều. Giờ sự việc đã vậy rồi, tôi chỉ mong pháp luật xử lý nghiêm minh để mang lại sự công bằng cho cháu”.
Còn về đối tượng Hải, theo tìm hiểu của PV, Hải là con cả trong gia đình có hai anh em trai. Học hết cấp 3, Hải đi bộ đội, hết thời hạn, Hải ra quân. Sau khi xuất ngũ, Hải tham gia công tác đoàn và được xã cử đi học lớp sỹ quan dự bị. Trong quá trình công tác, tham gia phong trào tại địa phương, Hải là người được ban lãnh đạo đánh giá là có năng lực, nhiệt huyết với công việc. Hải được đánh giá là người ngoan ngoãn, chịu khó, hiền lành, do vậy sự việc xảy ra khiến nhiều người ngỡ ngàng. “Cậu ấy ở địa phương không ai chê được câu nào, tham gia phong trào rất nhiệt tình, việc gì cũng hoàn thành rất tốt. Không hiểu vì sao trong một phút thiếu suy nghĩ lại hành động dại dột như vậy. Là cán bộ ở địa phương, chúng tôi rất tiếc về trường hợp này”, bà Nguyễn Thị Thơm - Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu 4 - cho biết.
Ông Nguyễn Thắng Lộc - trưởng khu 4 - cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lãnh đạo của khu dân cư số 4 đã có mặt để nắm bắt sự việc. Tôi đã cử Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ của thôn đến thăm hỏi, động viên gia đình và cháu V sớm vượt qua nỗi đau này”. Hiện Công an TP.Việt Trì vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
(Theo Lao động) NGUYỄN KHANG - HUENGUYENPV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét